10 sự kiện tiêu biểu của ngành y tế VN năm 2012

05/01/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Bộ Y tế ngày 4.1 công bố 10 sự kiện y tế tiêu biểu năm 2012, trong đó có việc tìm ra căn nguyên “bệnh lạ” viêm dày sừng bàn tay và bàn chân, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam tại H.Ba Tơ (Quảng Ngãi).

(TNO) Bộ Y tế ngày 4.1 công bố 10 sự kiện y tế tiêu biểu năm 2012, trong đó có việc tìm ra căn nguyên “bệnh lạ” viêm dày sừng bàn tay và bàn chân, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam tại H.Ba Tơ (Quảng Ngãi).

Nguyên nhân của "bệnh lạ" được xác định là nấm độc trong gạo lấy tại nhà người bệnh. Theo y văn, ăn gạo có nấm sẽ bị tăng men gan, trong khi 100% người bệnh ở Quảng Ngãi có men gan tăng.

Từ sáu tháng qua, kể từ khi tìm ra căn nguyên, không có bệnh nhân mới mắc phải căn bệnh này.

Các sự kiện khác là ngành y tế đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật hiện đại như ghép tủy đồng loại, ghép gan, tim, thận, kỹ thuật chẩn đoán di truyền; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được thông qua; Đề án giảm quá tải bệnh viện trình Chính phủ và bước đầu thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng cường chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân; đưa vào sử dụng 1.350 giường bệnh mới thuộc các chuyên khoa ung bướu, tim mạch, nội tiết tại tuyến T.Ư; và ngành y tế được chấp nhận điều chỉnh tăng giá của 470 dịch vụ trong tổng số 3.000 dịch vụ y tế.

Liên Châu

>> Theo dõi diễn biến sức khỏe ca “bệnh lạ”
>> Một trường hợp nghi mắc bệnh lạ
>> Chuyên gia quốc tế nghiên cứu bệnh lạ ở Quảng Ngãi
>> Bộ trưởng Y tế: Tăng viện phí là có lợi cho người dân
>> Tăng viện phí, tăng chất lượng điều trị
>> TP.HCM chưa tăng viện phí
>> Nhiều bệnh viện đồng loạt tăng viện phí
>> “Nhóm lợi ích” ở một bệnh viện
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra bệnh viện thể thao
>> Bệnh viện mở sổ vàng để trừ nạn “phong bì”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.