12 lợi ích tuyệt vời của nước ép dưa leo

Thiên Lan
Thiên Lan
30/08/2019 04:31 GMT+7

Bên cạnh việc là một thức uống giải khát, nước ép dưa leo cũng là một loại thuốc bổ tuyệt vời: Ngăn ngừa bệnh tim, đẩy lùi chứng tăng huyết áp và nuôi dưỡng sức khỏe tim mạch mà không cần dùng thuốc.

Sau đây là 12 lý do tại sao bạn nên uống nước ép dưa leo, theo Your News.

Ngăn ngừa ung thư

Nước ép dưa leo rất giàu chất chống ô xy hóa như vitamin A và C, lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol, giúp ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.
Ngoài ra, dưa leo có chứa các hợp chất cucurbitacin và lignans, có vai trò ngăn chặn ung thư. Các flavonoid fisetin trong dưa leo có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư.

Cải thiện lượng đường trong máu

Vitamin K trong dưa leo giúp cải thiện lượng đường trong máu, làm tăng độ nhạy insulin, theo các nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ.
Ngoài ra, hàm lượng kali cao trong dưa leo cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu. Nồng độ kali thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Điều chỉnh huyết áp

Nước ép dưa leo rất giàu kali, giúp mở rộng các mạch máu, làm giảm căng thẳng trong các mạch máu và điều chỉnh huyết áp. Hơn nữa, nước ép dưa lcác chất lỏng trong cơ thể, theo Your News.

Làm giảm cholesterol

Uống nước ép dưa leo có thể có lợi cho những người bị cholesterol cao. Nước ép này có chứa sterol thực vật có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, giúp giảm nguy cơ đau tim.

Chống viêm

Các chất dinh dưỡng trong dưa leo có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm các tình trạng viêm khớp như bệnh gút và đau khớp, theo Your News.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Uống nước ép dưa leo rất tốt cho mắt vì hàm lượng vitamin A và các hợp chất lutein và zeaxanthin cao, hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Hỗ trợ sức khỏe xương

Nước ép dưa leo chứa hàm lượng cao canxi và kali, là những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương. Những khoáng chất này cải thiện cấu trúc xương và chuyển hóa xương, cũng như thúc đẩy sản xuất các enzyme tạo xương.

Duy trì các chức năng sinh hóa

Magiê có trong dưa leo cần cho chức năng cơ và thần kinh bình thường, nhịp tim bình thường, xương chắc khỏe và khả năng miễn dịch tốt. Nó cũng đóng vai trò trong chuyển hóa năng lượng và tổng hợp protein.
Ngoài ra, nước ép dưa leo còn có đồng, có thể tăng cường chức năng sinh hóa. Đồng cũng giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh và các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, cũng như tăng cường các mô liên kết và hệ thống miễn dịch, theo Your News.

Giúp cơ thể giữ nước

Nước ép dưa leo giúp cơ thể giữ nước vì hàm lượng nước cao. Uống nước ép dưa leo cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Làm đẹp da

Ngoài việc loại bỏ độc tố trong cơ thể, nước ép dưa leo giúp cải thiện sức khỏe của da vì chứa nhiều vitamin C. Vitamin C cần cho quá trình tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin A cũng hỗ trợ sức khỏe làn da.

Giảm cân

Uống nước ép dưa leo có thể giúp giảm cân. Ngoài việc ít calo và không có chất béo bão hòa, nước ép dưa leo có chứa chất xơ giúp tạo cảm giác no, cải thiện nhu động ruột và tăng cường trao đổi chất, theo Your News.

Thúc đẩy tăng trưởng tóc

Nếu bạn muốn tóc khỏe, hãy uống nước ép dưa leo. Dưa leo chứa lượng lớn silicon và lưu huỳnh giúp ngăn rụng tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Cách làm nước ép dưa leo

Rửa dưa leo, giữ nguyên vỏ, cắt thành miếng và cho vào máy xay thực phẩm. Thêm một ít nước và xay nhuyễn. Đổ nhuyễn qua máy lọc vào ly, sau đó thêm mật ong và muối cho vừa uống, theo Your News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.