12 triệu chứng ung thư ở đàn ông không được bỏ qua

31/07/2016 21:43 GMT+7

Thường tự hào về cơ bắp hay thân hình vạm vỡ nên đôi khi đàn ông chủ quan với sức khỏe của chính mình.

Nhiều người dù nhận thấy những dấu hiệu khác lạ của cơ thể nhưng vẫn không chịu đi khám bệnh, đến khi bệnh tình trở nên trầm trọng thì đã quá muộn. Dưới đây là những triệu chứng ung thư mà nam giới không nên bỏ qua.
Đi tiểu nhiều trong đêm
Theo WebMD, thường xuyên phải thức dậy để đi tiểu trong đêm, có thể là một dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt nằm bên dưới bàng quang nên nếu có bất kỳ thay đổi nào về kích thước, đều có thể gây sức ép lên niệu đạo, ảnh hưởng đến thói quen đi tiểu.

tin liên quan

Thói quen đi vệ sinh quá lâu gây hại sức khỏe
Thói quen đi vệ sinh lâu hơn 15 phút có thể gây hại cho sức khỏe cho dù đó là nguyên nhân nào, theo tiến sĩ Gregory Thorkelson, bác sĩ khoa tiêu hóa, gan và dinh dưỡng tại Đại học Pittsburgh (Mỹ).
Nổi cục u ở tinh hoàn
Tinh hoàn xuất hiện những vết sưng, u cục là triệu chứng khá phổ biến ở các bé trai và đàn ông trưởng thành. Phần lớn các khối u và những vết sưng này đều có thể không cần điều trị. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn - loại ung thư phổ biến ở nam giới trong độ tuổi 20-35.
Máu trong nước tiểu hoặc phân
Máu trong nước tiểu là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư bàng quang, thận hoặc đại tràng. Triệu chứng của các căn bệnh này bao gồm: đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, đau lưng dưới hoặc đau bụng và giảm cân đột ngột.
Thay đổi màu da
Khi thấy sự thay đổi trong kích thước, hình dạng, hoặc màu sắc của nốt ruồi hoặc các vết khác trên da, hãy gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Những vết mới xuất hiện hoặc bị biến đổi rất có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư da.
Ợ nóng
Hầu hết các trường hợp ợ nóng đều có thể cải thiện khi thay đổi chế độ ăn, thói quen uống bia rượu và giảm stress. Nhưng, nếu đã thay đổi nhưng chứng ợ nóng vẫn không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nặng lên là dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày hoặc ung thư họng.

tin liên quan

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư
Ung thư có các triệu chứng thường thấy như: giảm cân đột ngột, khối u trên ngực,.. các chuyên gia khuyến cáo mọi người cần phải để ý nhiều hơn các dấu hiệu để sớm phát hiện bệnh, theo Healthista.
Giảm cân đột ngột
Nếu đột ngột giảm cân dù không thay đổi chế độ ăn uống hay thói quen tập thể dục, rất có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, phổi.
Sốt
Sốt cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu sốt kéo dài mà không thể giải thích được nguyên nhân, đó có thể là biểu hiện của ung thư máu hay nhiều loại ung thư khác
Núm vú thay đổi
Đàn ông thường nghĩ rằng ung thư vú chỉ có ở phụ nữ. Tuy nhiên, thực tế 1% bệnh nhân ung thư vú là nam giới và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn.
Mệt mỏi
Mệt mỏi rã rời, kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi nhưng vẫn không cảm thấy khá hơn có thể là dấu hiệu của một số loại ung thư.
Ho
Ho không phải là biểu hiện của ung thư, hầu hết hiện tượng này sẽ biến mất sau 3-4 tuần. Nhưng ho dai dẳng kèm theo máu, khó thở là dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi.

tin liên quan

Làm sao để giảm cơn ho?
Chứng ho khan do cảm cúm giảm đáng kể một khi bạn chịu khó ăn các loại hoa quả giàu vitamin C như táo, dâu tây, việt quất, cam, quýt, bưởi.
Đau
Ung thư hầu như không gây ra các cơn đau nhức nhưng nếu chịu đau hơn 1 tháng, thì không nên tiếp tục chịu đựng, bởi đau liên tục là biểu hiện của nhiều bệnh ung thư, đặc biệt khi ung thư đã di căn.
Đau bụng và trầm cảm
Trầm cảm đi kèm các cơn đau bụng đôi khi là dấu hiệu của ung thư tuyến tụy. Tốt nhất nên đi kiểm tra ngay khi có dấu hiệu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.