21 tuổi, tóc đã bạc!

24/01/2008 15:06 GMT+7

* Chào bác sĩ, tôi năm nay 21 tuổi, nhưng tóc đã bạc sớm làm tôi rất mất tự tin khi giao tiếp. Cho tôi hỏi uống thuốc nào hết, có loại thuốc nào tiêm vào hết nhanh liền không; vì sao tóc bạc sớm, một số người cũng gặp tình trạng như tôi, họ cũng không hiểu nguyên do?

- Trả lời:

Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân: có trường hợp là do di truyền; cũng có người do nghiên cứu, học tập, suy nghĩ quá sức. Riêng dưới góc nhìn, quan niệm của Đông y, tóc bạc sớm thường là do tinh huyết suy tổn, vấn đề thường được quy kết cho tạng thận, cho nên người ta thường chữa chứng tóc bạc sớm bằng những vị thuốc, cây lá có tính bổ thận, mà điển hình là những vị thuốc như hà thủ ô, đậu đen, mè đen... Em có thể mua các loại chế phẩm bán trên thị trường mà trong thành phần có chứa hà thủ ô để dùng cũng được.

Ngoài ra, em cũng có thể mua hoàn lục vị (bổ thận âm) dùng thời gian dài cũng rất tốt. Theo tôi biết, hiện không có loại thuốc chích nào chích vào làm cho tóc đen lại một cách nhanh chóng, ngoài biện pháp... nhuộm tóc. Em cần xem lại chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen làm việc cho hợp lý, kết hợp uống thuốc, hy vọng điều tốt đẹp sẽ đến với em.

Lương y Trần Duy Linh (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.