3 điều xảy ra với cơ thể khi bỏ ăn ngọt

14/08/2016 09:32 GMT+7

Có hai loại đường: đường tốt và đường xấu. Đường tốt có trong trái cây như fructose và trong các sản phẩm sữa là lactose. Đường xấu là đường tinh luyện có trong các món tráng miệng, đồ gia vị, nước ngọt, thực phẩm chế biến.

Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Rachel Link chia sẻ trên Prevention, đường xấu được biết đến như sucrose, nó ảnh hưởng xấu đến cơ thể bằng nhiều cách.
Chính bà Rachel đã tự mình trải nghiệm sức khỏe khi từ bỏ thói quen ăn đường xấu, và dưới đây là 3 điều kỳ diệu với cơ thể khi bà bỏ ăn đường.
Nhiều năng lượng cho cơ thể
Đường ảnh hưởng đến tâm trạng trước khi thay đổi lối sống này. Đường tinh luyện tác động đến insulin của cơ thể. Các hoóc môn trong cơ thể sẽ bị điều khiển hoặc bị ảnh hưởng bởi insulin. Vì vậy, cơ thể sẽ ổn định đáng kể năng lượng sau 4 tuần không ăn đường.

tin liên quan

Bị tiểu đường do ăn nhiều đường?
Khi nhắc đến bệnh tiểu đường, ai cũng nghĩ rằng mắc bệnh là do ăn quá nhiều đường. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa đường và bệnh tiểu đường phức tạp hơn.
Hệ miễn dịch khỏe mạnh
Đường có tác động lớn đến các vi khuẩn có hại trong ruột. Khi bạn giảm hoặc loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống hằng này, nó giúp vi khuẩn tốt phát triển mạnh và vì vậy tốt cho sức khỏe và chữa lành niêm mạc ruột. Thay thế đường tinh luyện trong chế độ ăn uống bằng cam, dâu tây, mật ong, và các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Ít bị viêm
Đau đầu là một trải nghiệm của tình trạng viêm. Nồng độ đường huyết cao gây tổn hại mô của cơ thể và gây ra một phản ứng viêm. Phản ứng viêm có thể gây ra đầy hơi, đau khớp. Bà Rachel đã hết nổi mụn, và nhức đầu từ khi từ bỏ thói quen ăn ngọt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.