3 loại thực phẩm cần tránh để giảm hơn 1/3 nguy cơ ung thư ruột

Thiên Lan
Thiên Lan
01/03/2021 11:09 GMT+7

Ung thư ruột đáng sợ thật vì là loại ung thư phổ biến thứ 3 trên thế giới . Nhưng thực tế hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, thông qua chế độ ăn uống.

Thực tế, một số loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư đại tràng lên tới 37%.
Tiến sĩ Bogdan Protyniak, bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng tại Trung tâm Y tế Geisinger Wyoming Valley (Mỹ), chỉ ra 3 loại thực phẩm mà bạn nên tránh để giảm nguy cơ phát triển ung thư đại tràng sau đây, theo Forum Daily Woman.

1. Các loại thịt đỏ và thịt chế biến

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn 50 gram thịt chế biến, thịt xông khói, xúc xích mỗi ngày - tương đương với một khúc xúc xích hoặc 4 miếng thịt xông khói, có thể làm tăng 18% nguy cơ ung thư đại tràng, theo Forum Daily Woman.
Không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn thịt đỏ và thịt chế biến, nhưng nên thận trọng và điều độ, nên thay bằng cá và thịt gà.
Khoa học điểm danh ra 3 thứ cần tránh để giảm hơn 1/3 nguy cơ ung thư ruột1

4 miếng thịt xông khói, có thể làm tăng 18% nguy cơ ung thư đại tràng

ẢNH: SHUTTERSTOCK

2. Bánh mì trắng

Ngũ cốc tinh chế cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết.
Các loại ngũ cốc tinh chế trong bánh mì trắng có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến kháng insulin. Từ đó có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột và cả ung thư thận.
Ngũ cốc cũng là nguồn cung cấp chất xơ hàng đầu. Nhưng vì chúng được chế biến quá kỹ nên không còn nhiều chất xơ như ngũ cốc tự rang xay.

3. Đồ uống có đường

Tiến sĩ Protyniak cho biết: “Đường có thể dẫn đến chứng viêm mạn tính, dẫn đến nhiều loại ung thư khác nhau kể cả ung thư ruột”, theo Forum Daily Woman.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.