3 tuyệt chiêu giúp loại bỏ mụn bằng mặt nạ

02/09/2016 21:01 GMT+7

Thực tế cho thấy phụ nữ không cần dùng hóa chất để phòng và điều trị mụn trứng cá, mà một số biện pháp khắc phục tại nhà cũng đạt hiệu quả không kém, theo Medical Daily.

Bột nở
Bột nở giúp làm mở lỗ chân lông của da và loại bỏ các lớp trên cùng của da có chứa chất tiết nhờn, các tế bào da chết và bụi bẩn, ngăn ngừa sự hình thành mụn.
Chưa kể, bột nở còn hiệu quả trong việc điều chỉnh sự mất cân bằng độ pH có thể đóng góp vào việc hình thành mụn. Nó cũng có tính chất sát trùng và chống viêm nhẹ, có thể giúp làm giảm sự kích thích của mụn viêm.

tin liên quan

Làm giấm táo đơn giản
Khi ăn táo, người ta thường bỏ vỏ và lõi táo nhưng nếu chịu khó một chút, bạn có thể tận dụng những thứ vứt đi này để làm ra hũ giấm táo cho gia đình.

Giấm táo
Giấm táo có tính kháng khuẩn và kháng nấm có thể giết chết vi khuẩn, loại bỏ bụi bẩn dư thừa, dầu và trang điểm và loại bỏ các tế bào da chết. Giấm rượu táo trả về độ chua cho da và phục hồi sức khỏe da. Da của chúng ta tự nhiên có tính axit với độ pH 4,5-5,5, nhưng vì chúng ta có xu hướng sử dụng chất tẩy rửa khắc nghiệt và xà phòng nên độ chua tự nhiên này có mất đi và phá hủy bề mặt axit của da.
Giấm rượu táo có thể điều trị mụn trứng cá và tình trạng da khác nhờ axit malic và axit lactic làm mềm và tẩy tế bào chết cho da để giảm các điểm đỏ trên da.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của lá đu đủ
Quả đu đủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và hầu như ai cũng biết, nhưng lợi ích sức khỏe của lá đu đủ thì không phải ai cũng biết.

Đu đủ
Các enzyme trong đu đủ như papain và chymopapain chứa đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, và kháng virus. Papain là một enzym hòa tan protein, phá vỡ và loại bỏ protein keratin vốn gây ra mụn. Papain cũng có thể làm phân hủy các tế bào da chết khô. Hơn nữa, đu đủ có chứa vitamin A giúp loại bỏ các tế bào da chết vốn tích lũy có thể tạo ra mụn.
Chưa kể, beta-carotene- một loại vitamin A thúc đẩy làn da khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.