36 triệu người tử vong do các bệnh không lây mỗi năm

06/12/2016 10:58 GMT+7

Ngày 5.12, tại TP.Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) diễn ra hội nghị chuyên đề về dinh dưỡng, do Công ty FrieslandCampina VN tổ chức.

Theo thông tin tại hội nghị, ngày càng có nhiều người mắc một trong các bệnh không lây (cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, ung thư…); bình quân mỗi năm có 36 triệu người trên thế giới tử vong do các bệnh không lây.
Các quốc gia đang phát triển, nhất là châu Á, bị gánh nặng về kinh tế, xã hội bởi các bệnh không lây. Các bệnh này xảy ra ngày càng nhiều là do chế độ dinh dưỡng, lối sống. Ở nông thôn, vận động đầy đủ nhưng dinh dưỡng chưa đủ; còn ở thành thị, chế độ dinh dưỡng đầy đủ nhưng ít vận động…

tin liên quan

Lo lắng chi nhiều cho dễ... đổ bệnh
Tờ Telegraph mới đây cho hay những người thường lo lắng, suy nghĩ có nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn so với những người suy nghĩ lạc quan, tích cực.
 

Các tham luận tại hội nghị khuyến cáo, cần cung cấp thông tin cho trẻ em, bà mẹ về chế độ dinh dưỡng đa dạng, đầy đủ chất, năng vận động… để có cơ thể khỏe mạnh, phòng các bệnh không lây nhiễm.

tin liên quan

Nỗi lo đột quỵ 'tấn công' người trẻ
Đột quỵ hay còn gọi tai biến mạch máu não, trước kia được mặc định là bệnh của người già, nhưng trong những năm gần đây tỷ lệ người bị đột quỵ đang trẻ hóa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.