37 trẻ chết mỗi năm ở Mỹ do bị bỏ quên trong xe đóng kín

04/08/2018 06:16 GMT+7

Ba mươi bảy trẻ chết mỗi năm do bị để quên lại trong xe đóng kín và được đậu dưới trời nắng, theo Hội đồng An toàn Quốc gia (Mỹ).

CNN trích dẫn thống kê của ngành giao thông ở Mỹ cho thấy chỉ từ đầu năm nay, đã có 26 trẻ tử vong vì say nóng do bị bỏ quên lại trong xe.
Những con số này đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về an toàn cho trẻ và thúc giục các nhà sản xuất ô tô nên trang bị cho những thế hệ xe mới một hệ thống cảnh báo để nhắc nhở các tài xế lưu ý người còn ngồi trong xe sau khi đỗ xe.
Các hãng xe như Nissan, GMC, Hyundai cho biết họ đã phát triển hệ thống cảnh báo này ở cửa phía sau để giúp tài xế và cha mẹ khóa cửa trước khi chạy và báo sự có mặt của trẻ ở ghế phía sau khi họ đỗ xe để họ lưu ý.
Harrison là một trong hàng trăm cha mẹ và người chăm sóc trẻ có con chết vì cái nóng trong xe. Anh đã quên đứa con trai 1 tuổi rưỡi trong ghế sau của xe và bé đã chết vào tháng 7.2008.
Theo Harrison, rất cần thiết và cấp bách có hệ thống nhắc nhở những người hay quên như anh để cứu được những đứa trẻ vô tội.
Theo website AccuWeather, khi ánh nắng mặt trời chiếu vào xe đã đóng kín, nhiệt độ bên trong xe sẽ tăng rất nhanh và bên trong xe trở nên ngày càng nóng.
Chỉ trong vòng 10 phút, nhiệt độ của trẻ bên trong xe có thể tăng lên gấp ba đến năm lần so với người lớn.Vì vậy, trẻ có thể tử vong trong một thời gian ngắn.
Cục Quản lý Đường cao tốc và An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng đã thực hiện một chiến dịch gọi là Thách thức Nhận thức về Say nóng trong tháng 7.2018 vừa qua để nâng cao nhận thức và khuyến khích cộng đồng chia sẻ đoạn phim về vấn đề này. Đồng thời nhắc nhở ba mẹ cũng như người chăm sóc nên kiểm tra kỹ những ghế ngồi sau xe xem có còn trẻ trong xe không khi đỗ xe.
“Khi nhiệt độ tiếp tục tăng thì nguy cơ tử vong ở trẻ do sức nóng gây ra trong khi ngồi trong xe có thể sẽ tiếp tục tăng”, Heidi King, phó Cục quản lý Đường cao tốc và An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ nói với CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.