4 bệnh thường gặp ở bàn chân và cách chữa trị

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/12/2018 13:46 GMT+7

Các vấn đề sức khỏe ở bàn chân có thể xuất hiện hầu như mọi thời điểm trong năm. Các bác sĩ đã tiết lộ những dấu hiệu của bệnh bàn chân và cách chữa trị.

Phồng rộp
Các vết phồng rộp rất dễ xuất hiện khi chúng ta mang giày da, nhất là với những đôi giày mới. Điều quan trọng nhất mà các bác sĩ khuyến cáo mọi người khi bị phồng chân là đừng bao giờ nặn vết phồng đó ra.
Nguyên nhân là vì những vết phồng này rất dễ bị nhiễm trùng. Cách tốt nhất là hãy bôi kem có kháng sinh hoặc băng lại để tránh tiếp xúc với bụi bẩn gây nhiễm trùng. Vết phồng sẽ tự lành sau vài ngày.
Tuy nhiên, trong trường hợp vết phồng quá lớn và có xuất hiện máu thì hãy tìm đến bác sĩ để được điều trị thích hợp, theo Reader’s Digest.
Mồ hôi chân
Mỗi bàn chân có khoảng 250.000 tuyến mồ hôi và có thể tiết ra khoảng nửa lít/ngày. Đổ nhiều mồ hôi chân không chỉ gây mùi mà còn làm nứt da ở gót chân, thậm chí là gây nhiễm nấm chân.
Để giảm lượng mồ hôi tiết ra, hãy dùng các loại thuốc xịt khử mùi để phun lên đôi bàn chân vào buổi sáng và tối, bác sĩ phẫu thuật chân người Mỹ Wenjay Sung cho biết.
Ngứa chân
Khi chân bị nhiễm trùng, một trong những cách ngăn nhiễm trùng và kiểm soát cơn ngứa khó chịu là ngâm chân vào giấm trắng. Giấm có tính kháng khuẩn và có thể kiểm soát được tình trạng nhiễm trùng ở chân, bác sĩ Sung nói.
Chân hôi
Chân hôi chắc chắn không phải là vấn đề sức khỏe nguy hiểm ở chân nhưng chúng lại cực kỳ gây khó chịu. Cách dễ nhất để tránh hôi chân là hãy mang giày thoáng mát và phơi giày sau khi mang. Cách này cũng có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.
Nếu bạn có từ 2 đôi giày trở lên thì hãy mang luân phiên và đừng bao giờ mang một đôi liên tục 2 ngày trở lên. Điều này cũng nên thực hiện với vớ, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.