4 bí quyết chăm sóc tóc cho người tóc mỏng

0 Thanh Niên Online

Ngoài việc tránh các tác nhân gây hại tóc, người có tóc mỏng cần ăn uống đủ chất, đặc biệt là protein và các loại khoáng chất, để tóc có thể tái tạo và chắc khỏe.

Trứng, sữa, thịt và cá hồi là nguồn cung cấp protein lý tưởng để tóc chắc khỏe /// ShutterStock Trứng, sữa, thịt và cá hồi là nguồn cung cấp protein lý tưởng để tóc chắc khỏe - ShutterStock
Trứng, sữa, thịt và cá hồi là nguồn cung cấp protein lý tưởng để tóc chắc khỏe
ShutterStock
Những nguyên tắc chăm sóc cho mái tóc mỏng gồm:
Giữ tóc sạch
Những người tóc mỏng nên giữ tóc sạch bằng cách thường xuyên gội đầu. Vì mái tóc lưu lại quá nhiều chất nhờn từ da đầu sẽ khiến mái tóc trông mỏng hơn, Reader’s Digest dẫn lời nhà tạo mẫu tóc người Mỹ Richard Mannah.
Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao
Người có mái tóc mỏng cần cẩn thận với những vật dụng hay phương pháp làm tóc khiến tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao. Nhiệt đó quá cao có thể gây tổn hại cho tóc. Hiểu theo nghĩa đen là chúng ta đang “chiên” tóc và sẽ khiến tóc bị hỏng, bác sĩ da liễu Debra Jaliman nói với Reader’s Digest.
Ăn cho tóc khỏe
Protein là nền tảng để giúp mái tóc khỏe. Tóc rụng mỗi ngày. Nếu thiếu protein, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình tái tạo các sợi tóc mới.
Các nguồn thực phẩm cung cấp protein lý tưởng có thể kể đến gồm thịt gà, cá hồi và sữa.
Ngoài ra, mọi người cũng nên bổ sung protein từ các nguồn thực vật như đậu, các loại hạt và quả hạch, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Brooke Alpert khuyến cáo.
Cá hồi và các loại hạt không chỉ có nhiều protein mà còn rất giàu a xít béo Omega-3, vốn có khả năng giúp nang tóc luôn khỏe mạnh. Nang tóc khỏe sẽ giúp cả sợi tóc chắc khẻo hơn.
Ngoài ra, sữa có chứa vitamin B5, giúp thúc đầy tuần hoàn máu và đưa máu lưu thông tốt đến da đầu, thúc đẩy quá trình tái tạo các sợi tóc mơi, theo Reader’s Digest.
Dùng một số chất bổ sung
Chất bổ sung từ các loại thực phẩm chức năng hoàn toàn có thể giúp bù đắp cho lượng vitamin và khoáng chất cần cho tóc mà cơ thể thiếu.
Những chất như biotin và chất sừng keratin có thể giúp các sợi tóc dày và khỏe hơn. Với những người tóc mỏng, họ cần bổ sung vitamin B3, B5, B6, đồng và kẽm, bác sĩ da liễu Dendy Engelman nói với Reader’s Digest.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các dịp nghỉ lễ là "cơ hội" để gia tăng căng thẳng ở nhiều người /// Shutterstock>

Căng thẳng vì... ăn chơi và nghỉ ngơi

Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch - mùa lễ hội đang đến. Đó vẫn được gọi là mùa của đoàn tụ, của hạnh phúc. Còn giới chuyên môn cảnh báo đó có thể là mùa của stress, lo lắng, thậm chí hoảng loạn.