4 cách đơn giản giúp cảm thấy vui vẻ hơn khi về nhà

10/11/2016 09:01 GMT+7

Các nhà nghiên cứu cho rằng biết cách sắp xếp, bày trí nhà cửa có thể giúp chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Khoa học chứng minh một số màu sắc, hương thơm, vật dụng có khả năng cải thiện tâm trạng con người.

Đặt hoa tươi và nến hương trong nhà có thể giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh : Shutterstock

Bạn có thể sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi về nhà nếu áp dụng 4 cách sau, theo The Independent.
1. Hoa tươi
Hoa được chứng minh là giúp tăng đáng kể cảm giác thoải mái, hạnh phúc ở người. Một nghiên cứu ở Đại học Rutgers (Mỹ) cho thấy trưng hoa tươi sẽ tạo ra những cảm xúc tích cực và hài lòng.

tin liên quan

5 bộ phận trên cơ thể con người có thể thiếu
Mặc dù các bộ phận trên cơ thể chúng ta đều được tạo ra với những chức năng riêng, cần thiết cho sự sống. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sống khi thiếu một số bộ phận sau, theo Medical Daily.

2. Trưng bày những bức ảnh đáng yêu của gia đình
Nhìn một bức ảnh cũ ghi lại kỷ niệm đẹp có thể mang đến cảm giác yên bình. Do đó, đóng khung một bức ảnh như thế và đặt gần giường ngủ có thể giúp chủ nhà cảm thấy dễ chịu.
3. Ưu tiên dùng nội thất màu xanh lá cây và vàng
Đây có thể không phải là màu yêu thích của nhiều người nhưng thực tế chúng có thể giúp cải thiện tâm trạng. Nghiên cứu ở Đại học Vrije tại Amsterdam (Hà Lan) cho thấy đây là hai màu sắc gợi được nhiều cảm xúc vui vẻ nhất trong toàn bộ phổ màu của cầu vòng.

4. Nến hương
Sau một ngày căng thẳng, thắp một ngọn nến hương có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Một số mùi hương mang lại cảm giác dễ chịu hơn mùi khác. Các bằng chứng khoa học cho thấy vani là một trong những mùi hương có hiệu quả tích cực nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.