4 cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

Trà Linh
Trà Linh
13/04/2021 09:07 GMT+7

Có nhiều phương pháp đơn giản mà mọi người hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để giúp răng trắng sáng.

Theo các chuyên gia của Insider, có nhiều nguyên nhân khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, đơn cử như thường xuyên hút thuốc lá, uống cà phê, trà, rượu hoặc cũng có thể do yếu tố di truyền, dùng một số loại thuốc hoặc bị chấn thương.
Trong các trường hợp đó, mọi người có thể áp dụng một số cách sau đây để cải thiện màu sắc cho răng.

1. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Giáo sư Ronald Perry, chuyên gia tại Trường Y Nha khoa trực thuộc Đại học Tufts (bang Massachusetts, Mỹ), cho biết vi khuẩn sẽ bám vào răng khi mọi người ăn và hình thành một lớp màng dính. Theo thời gian, nếu không được loại bỏ, lớp màn này sẽ dần cứng hơn, tích tụ ngày một dày hơn và khiến răng bị ố vàng.
Do đó vệ sinh răng miệng đúng cách (đánh răng 2 lần/ngày, với ít nhất 2 phút/lần) được xem là một trong những phương pháp tốt nhất để giữ răng trắng sáng tự nhiên.
Tuy nhiên, không phải lúc nào bàn chải đánh răng cũng giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Chuyên gia Perry khuyến cáo mọi người nên dùng kết hợp với chỉ nha khoa để mang lại hiệu quả tốt hơn.

2. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả là lựa chọn lành mạnh cho răng thay vì đồ ăn nhẹ nhiều đường. Bên cạnh đó, một số loại enzym trong trái cây như papain (có nhiều trong đu đủ) và bromelain (còn nhiều trong dứa) cũng có thể giúp trắng răng sáng tự nhiên.

3. Uống nhiều nước hơn

Uống nước rất tốt cho răng, nhất là sau khi mọi người uống soda hay ăn bánh kẹo chứa nhiều đường

Ảnh minh họa: Shuttertock

Giáo sư Perry cho hay nước giúp làm sạch khoang miệng, do vậy uống nước rất tốt cho răng, nhất là sau khi mọi người uống soda hay ăn bánh kẹo chứa nhiều đường.

4. Dùng baking soda

Baking soda là thành phần phổ biến trong nhiều loại kem đánh răng. Thông tin từ Viện Y Tế Quốc Gia Mỹ (NIH) cho biết một thử nghiệm lâm sàng hồi năm 2012 đã chứng minh việc thêm baking soda vào kem đánh răng giúp loại bỏ vết ố trên răng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chuyên gia Perry lưu ý vì baking soda có thể mài mòn răng khá nhiều, do vậy mọi người nên cẩn thận khi sử dụng, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.