4 điều dân tập gym hay hiểu sai về protein

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/05/2018 08:16 GMT+7

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein là một trong những điều cực kỳ quan trọng để tăng cơ khi tập gym. Nhưng nhiều người có thể hiểu sai hoặc chưa biết đầy đủ về vai trò của protein.

Protein có nhiều trong thịt, sữa, trứng và các loại đậu. The Independent đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia để làm rõ một số điều mà nhiều người có thể đang hiểu sai và chưa biết về protein.
Nạp protein tốt nhất là sau khi tập
Rất nhiều người thường cố nạp thật nhiều thực phẩm giàu protein ngay sau khi tập vì cho rằng đấy là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ protein. Thực tế, điều này là không đúng.
Thay vì vậy, cơ thể sẽ hấp thụ protein tốt hơn khi chia nhỏ lượng thực phẩm giàu protein ra thành nhiều bữa trong ngày. Việc nạp protein trong và ngay sau khi tập có lợi ích là giúp cơ phục hồi nhanh hơn, tức là cơ sẽ ít đau nhức hơn vào ngày hôm sau, các chuyên gia cho biết.
Tập nhẹ không cần nạp nhiều protein
Không ít người người nghĩ rằng tập nhẹ không cần phải nạp protein. Điều này thật ra là không đúng. Protein có khả năng thúc đẩy làm tăng khối lượng cơ. Nó có vai trò quan trọng giúp phục hồi cơ bắp bị tổn thương.
Việc tập luyện, dù tập nhẹ, cũng khiến cơ bị tổn thương và xuất hiện các vết rách nhỏ trong cơ. Nếu không nạp đủ protein thì quá trình phục hồi cơ sẽ gặp khó khăn. Do đó, nạp đủ protein sẽ giúp cơ luôn săn chắc, theo The Independent.
Protein giúp tăng cường hệ miễn dịch
Đây là sự thật nhưng lại ít người biết. Hệ miễn dịch hoạt động kém vào một lúc nào đó là điều mà nhiều người hay gặp. Đó có thể là do họ nạp quá ít protein cần thiết cho cơ thể, các chuyên gia cho biết.
Cơ thể chỉ tiêu thụ 30 gram protein trong mỗi bữa ăn
Nhiều người tin rằng nạp một lượng lớn protein trong một bữa ăn chỉ làm lãng phí vì cơ thể chỉ có thể hấp thụ khoảng 20 đến 30 gram protein trong mỗi bữa. Một số chuyên gia tin rằng điều này có thể là không đúng.
Trên thực tế, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể người lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu chúng ta ăn một lượng lớn thực phẩm chứa khoảng 50 gram protein thì cơ thể có khả năng làm chậm quá trình tiêu hóa để có thể từ từ hấp thụ tất cả, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.