4 điều không nên làm tại các phòng tập gym

0 Thanh Niên Online
Ngày càng có nhiều người hiểu được vai trò của tập luyện thể chất với sức khỏe. Một trong những lựa chọn đầu tiên là đến phòng gym. 
Mọi người chỉ nên đến gần giá để tạ đơn khi lấy hoặc cất tạ, không nên đứng tập sát giá để tạ  /// Shutterstock Mọi người chỉ nên đến gần giá để tạ đơn khi lấy hoặc cất tạ, không nên đứng tập sát giá để tạ - Shutterstock
Mọi người chỉ nên đến gần giá để tạ đơn khi lấy hoặc cất tạ, không nên đứng tập sát giá để tạ
Shutterstock
Khi tập tại phòng gym, có những việc cần phải tránh nhưng không phải ai cũng biết.
Theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp, dù bạn đến phòng gym là để tập luyện cho khỏe, để giảm cân hoặc tăng cơ thì cũng cần tránh những việc sau:
Đừng tập xong mà bỏ dụng cụ bừa bộn
Nhiều bài tập trong phòng gym phải cần đến những vậy dụng như đai, ghế, bóng cao su, con lăn tập cơ bụng, tạ đơn… Rất tốt nếu mọi người biết cách sử dụng những thiết bị này để hoàn thành các bài tập của mình.
Sau khi tập, ai cũng phải để lại những vật này đúng vị trí của chúng. Nếu không mọi thứ sẽ rất bừa bộn và người tập sau phải mất thời gian đi tìm dụng cụ.
“Khi xong buổi tập hoặc đã hoàn thành một bài nào đó thì hãy đặt thiết bị trở lại như cũ”, MSN dẫn lời huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Dawn Bartolini.
Không tập gần giá để tạ đơn
Trong phần lớn phòng gym, có một khu vực không nên đứng tập là giá để tạ đơn. Trên thực tế, khi tập bất kỳ động tác nào, mọi người cần đứng cách giá để tạ đơn ít nhất 1,5 mét, theo MSN.
Vì khi một người dùng tạ đơn và tập các bài tay, vai ngay trước giá đỡ thì những người khác sẽ rất khó lấy những tạ đơn còn lại trên giá. Cách tốt nhất là hãy lấy tạ đơn với trọng lượng mình cần rồi đến một nơi trống trong phòng gym.
Không ném tạ xuống sàn
Khi ném tạ nặng xuống sàn, ngoài viêc bạn khiến mọi người giật mình thì nó có thể khiến ai đó bị thương nếu tạ đập trúng chân, huấn luyện viên cá nhân người Mỹ ông James Cappola lưu ý.
Nếu khối lượng tạ quá nặng khiến người tập không còn đủ sức giữ lại tạ khi kết thúc động tác thì hãy tập với trọng lượng nhẹ hơn, ông nói thêm.
Không nói chuyện nhiều
Khi bạn đến gần và nói chuyện với một người lạ trong phòng gym thì hãy cân nhắc là có đang làm phiền họ hay không. Những người tập luyện nghiêm túc và có mục tiêu sẽ tập đúng phương pháp và nghỉ chỉ vài chục giây giữa các hiệp tập.
Khi bị một ai đó đến bắt chuyện, họ sẽ cảm thấy bị làm phiền và tìm cách né tránh cuộc trò chuyện, các huấn luyện viên lưu ý.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm