4 mẹo ít người biết giúp tập gym dễ dàng hơn

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/10/2020 08:18 GMT+7

Có người đến phòng gym tập luyện gần như trở thành thói quen không thể thiếu. Ngược lại, có người cần nhiều nỗ lực để duy trì. Một số mẹo nhỏ có thể giúp tập gym dễ dàng hơn dù bạn là người mới hay đã tập lâu.

Những mẹo sau có thể giúp tăng cường hiệu suất tập luyện:

1. Tránh tập trước gương

Hầu hết phòng gym đều bố trí rất nhiều tấm gương lớn được áp sát tường. Chức năng của những chiếc gương này là giúp chúng ta có thể quan sát tư thế của mình khi tập, từ đó biết cách điều chỉnh để thực hiện đúng động tác, theo Reader’s Digest.
Tuy nhiên, một nghiên cứu thực hiện trên 58 phụ nữ cho thấy sau 30 phút tập luyện, những vừa tập vừa nhìn gương lại cảm thấy mệt nhiều hơn so với tập mà không nhìn gương.

2. Dùng dầu hương thảo

Một số loại dầu thảo mộc như dầu hương thảo có thể giúp tăng cường năng lượng khi tập luyện. Hãy trộn dầu hương thảo với nước, chiết vào bình nhỏ rồi xịt vào người. Cách này sẽ giúp bạn ngửi được mùi hương thảo khi tập.

3. Nghe nhạc

Một số nghiên cứu phát hiện những người tập trên các máy đạp xe tại chỗ sẽ tập được nhiều hơn đáng kể khi nghe các bài nhạc có nhịp độ nhanh.
Vì vậy, để tăng hiệu suất tập luyện, dù bạn thích nghe thể loại nhạc nào thì cũng chọn cho mình những bài hát có nhịp độ nhanh và nghe bằng tai nghe khi tập.

4. Uống nước trước khi đến phòng gym

Khi nhắc đến gym, nhiều người sẽ xem trọng việc uống đủ nước trong khi tập. Tuy nhiên, ít người quan tâm đến việc phải uống đủ nước trước khi tập.
Vì trước khi vào phòng gym, nếu cơ thể không uống đủ nước thì sẽ dễ rơi vào trạng thái mất nước, gây mệt mỏi và suy giảm thể lực khi tập. Do đó, trước khi đến phòng gym, hãy uống một ly nước hoặc nước trái cây, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.