4 thói quen tập thể dục cần phải thay đổi sau tuổi 30

30/10/2016 10:01 GMT+7

Ở tuổi 30 cơ thể sẽ thay đổi nhiều hơn so với tuổi 20 do quá trình trao đổi chất chậm lại. Vì vậy, thay đổi thói quen tập luyện để duy trì vóc dáng và sức khỏe là điều quan trọng.

Dưới đây là 4 thói quen tập thể dục cần thay đổi sau tuổi 30 nên tuân theo để tăng hiệu quả của buổi tập luyện với sức khỏe, theo Livestrong.
Tập thể dục nặng hơn
Nếu bạn không tập thể dục thì độ tuổi 30 là lúc cần tập thể dục. Hoặc nếu đã có thói quen tập thể dục thì cần tăng cường việc tập hơn. Trong mỗi bài tập luyện nên chú ý đến sức mạnh hoặc cường độ. Ví dụ, thêm 10 phút chạy bộ, tăng cân nặng của tạ lên mỗi hai tuần để rèn luyện sức khỏe và giúp giữ cho các cơ bụng chặt chẽ và săn chắc. Điều này cũng giúp cân bằng và sức mạnh của bạn.

tin liên quan

Kiểm soát tiểu đường nhờ đi bộ
Đi bộ chừng 10 phút sau các bữa ăn, đặc biệt là những bữa ăn có hàm lượng cao carbohydrate, có thể giúp bệnh nhân tiểu đường loại 2 giảm được lượng đường trong máu.

Nên có huấn luyện viên hướng dẫn
Hãy tự hỏi mình những gì bạn muốn đạt được. Bạn có muốn có một dáng hình đẹp? Hay chỉ đơn giản là muốn cảm nhận một chút cân đối và tràn đầy năng lượng hơn? Hoặc là bạn đã có dáng đẹp rồi và muốn duy trì thế này? Một khi đã tìm ra mục đích của tập thể dục thì bạn có thể thuê một huấn luyện viên cá nhân để có chương trình đào tạo và làm thế nào để đạt được những kết quả tốt.
Bổ sung vài động tác yoga
Tuổi 30 công việc áp lực hơn nên bạn sẽ căng thẳng hơn trong cuộc sống. Hãy thử thêm một số bài tập yoga trong thói quen tập thể dục của bạn. Nó sẽ giúp cơ thể di chuyển tự do, cải thiện giấc ngủ và giúp quản lý mức độ căng thẳng.
Dành thời gian cho bản thân là vô cùng quan trọng vì nó sẽ cung cấp động lực, làm mới và nâng cao tâm trạng của bạn.

Nghỉ ngơi là cần thiết
Nếu bạn thấy mình mệt mỏi sau buổi tập, hãy đến spa hoặc mát xa thân thể vì nó sẽ bạn thoải mái nhất - cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng và giảm mệt mỏi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.