4 triệu chứng kèm theo với cảm lạnh, chớ chủ quan!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/07/2020 04:08 GMT+7

Sổ mũi, nghẹt mũi , hắt hơi, ho là những triệu chứng thường gặp của cảm lạnh thông thường. Thế nhưng, những triệu chứng này cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Theo các chuyên gia sức khỏe, nếu những dấu hiệu sau xuất hiện thì có thể người bệnh đang mắc những căn bệnh khác nghiêm trọng hơn chứ không phải cảm lạnh thông thường, theo Health.

1. Triệu chứng kéo dài hơn 4 ngày

Cảm lạnh thường sẽ hết sau 3 đến 4 ngày. Bệnh bắt đầu với cổ họng khó chịu, nghẹt mũi, chảy nước mũi và sau đó là ho. Trong khi ho và chảy nước mũi có thể kéo dài thì những triệu chứng khác sẽ biến mất sau vài ngày, theo Health.
Do đó, cảm lạnh sẽ khỏi sau 3 hay 4 ngày. Nếu các triệu chứng bệnh kéo dài quá khoảng thời gian này thì có thể người bệnh đang mắc những căn bệnh nghiêm trọng hơn như cúm hoặc tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn.

2. Sốt nhẹ suốt nhiều ngày

Dù cơn sốt là nhẹ nhưng nếu kéo dài liên tục vài ngày thì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang chống chọi với nhiều vấn đề sức khỏe chứ không chỉ là cơn cảm lạnh thông thường.
Nguyên nhân của sốt kéo dài có thể không phải cảm lạnh mà là cúm hoặc tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn, theo Healthy.

3. Gặp vấn đề ở dạ dày

Người bệnh cần cẩn thận nếu ngoài các triệu chứng như sổ mũi, ho còn bị nôn mửa hay tiêu chảy. Nôn mửa, tiêu chảy không phải là triệu chứng điển hình của cảm lạnh. Những vấn đề sức khỏe này có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như cúm.
Khi vừa nôn mửa, vừa tiêu chảy hoặc mắc một trong hai thì người bệnh cần phải đến gặp bác sĩ ngay. Đây là những triệu chứng bệnh có thể gây mất nước cho cơ thể.

4. Đau ngực hoặc khó thở

Dù ho là triệu chứng bình thường của cảm lạnh nhưng sẽ không ho đến mức đau ngực hay khó thở.
Đây là những triệu chứng không nên bỏ qua vì khó thở có thể là dấu hiệu của viêm phế quản hay viêm phổi. Trong khi đó, đau ngực, đau thắt và khó thở đột ngột có thể là biểu hiện của thuyên tắc phổi, tức cục máu đông làm nghẽn máu mạch phổi, theo Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.