426 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

14/06/2011 09:21 GMT+7

(TNO) Ngày 14.6, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Đà Nẵng cho biết, đã xử phạt 75,5 triệu đồng đối với các cơ sở vi phạm trong Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm 2011.

67 đoàn kiểm tra của Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thanh kiểm tra 2.383 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.


Thanh tra Chi cục VSATTP kiểm tra lò bún tại P.Khuê Trung

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế phát hiện 426 cơ sở vi phạm, trong đó cảnh cáo, buộc 354 cơ sở khắc phục và đảm bảo các điều kiện VSATTP, xử phạt 72 cơ sở với tổng số tiền 75,5 triệu đồng.

Ngoài ra còn có 19 cơ sở kinh doanh thực phẩm bị tiêu hủy 14 mặt hàng quá hạn dùng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Chi cục VSATTP TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành lấy mẫu 20 loại nước uống đóng chai, đưa đi xét nghiệm, kiểm định và sẽ công bố danh mục các loại nước uống không đạt chất lượng trong thời gian tới.

Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng (BQL) cho biết thêm, ốc hút đang được bán rong tại bãi biển không đảm bảo VSATTP.

Trước đó, BQL lấy mẫu các loại ốc hút, đưa đi xét nghiệm và kết quả cho thấy, các loại ốc hút bị nhiễm 2 loại vi khuẩn coliform, ecoli và nhiều loại vi khuẩn nguy hại khác.

Trước tình trạng đó, BQL đã thông báo rộng rãi trên loa phát thanh ở các bãi tắm, khuyến cáo du khách đi biển cẩn thận khi ăn ốc hút.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.