5 bí quyết chợp mắt nhanh

23/02/2017 13:15 GMT+7

Suy nhược do thiếu ngủ có thể gây ra nhiều bệnh. Để việc chợp mắt trở nên dễ dàng, dưới đây là 5 cách giúp bạn chợp mắt nhanh được các chuyên gia hướng dẫn trên supercompressor .

Thư giãn cơ bắp và tâm trí
Xoa bóp và thư giãn là một cách hữu hiệu để làm giảm huyết áp. Cần chú trọng thư giãn các cơ bắp, thư giãn tâm trí khi đang nằm trên giường.
Đưa bàn chân ra ngoài chăn
Bàn chân có chứa các mạch máu có thể nhanh chóng làm hạ nhiệt cơ thể giúp bạn thư giãn. Vì vậy, khi đắp chăn không nên đắp bàn chân nếu muốn nhanh chợp mắt.

tin liên quan

Có thể ngủ bù trước đêm trắng
Các chuyên gia Đại học Calgary ở Canada cho rằng có thể phần nào yên tâm thức trọn cả đêm nếu bạn đã ngủ thêm 2 giờ vào đêm trước. 
Sử dụng kỹ thuật thở đặc biệt
Nếu muốn thoát mệt mỏi tự nhiên, chỉ cần hít thở. Sử dụng phương pháp do tiến sĩ Andrew Weil hướng dẫn, được gọi là "kỹ thuật thở 4-7-8", bạn có thể thư giãn tâm trí thông qua phổi. Về cơ bản, bạn thở ra hoàn toàn (đếm từ 1-4), hít (đếm 1-7), và và thở ra từ từ (đếm từ 1-8). Tiến sĩ Weil gọi đó là "thuốc an thần tự nhiên cho hệ thần kinh” giúp bạn đi vào giấc ngủ vì nó nhanh chóng mang oxy đi khắp cơ thể giúp bạn thư giãn.
Làm cơ thể mệt
Hoạt động thể chất trước 3 giờ đi ngủ là cách làm cơ thể mệt và nhanh chợp mắt hơn. Tập thể dục mỗi ngày là một trong những chìa khóa để dễ ngủ vào ban đêm, bởi cơ thể sẽ được nghỉ ngơi tốt hơn vào ban đêm nếu bạn nỗ lực vận động trong ngày.

tin liên quan

4 điều phá hỏng giấc ngủ của bạn
Mất ngủ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: mệt mỏi, khó tập trung... Dưới đây là những điều bạn nên tránh để có được giấc ngủ ngon, theo boldsky.
 
Hãy tắm nước nóng
Kiểm soát nhiệt độ cơ thể là một cách quan trọng để có được giấc ngủ nhanh. Nếu bạn tắm vòi sen nước nóng hoặc tắm nhanh trước khi ngủ, sẽ giúp làm mát cơ thể và nhiệt độ cơ thể sẽ giảm nhanh giúp bạn dễ chợp mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.