5 bí quyết đơn giản giúp bạn giảm cân

29/03/2016 16:25 GMT+7

'Chia bữa ăn của bạn ra thành từng bữa nhỏ cách 3-4 giờ sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn và không trữ mỡ trong cơ thể. Tránh xa thói quen ăn uống không lành mạnh là cách dễ dàng nhất để giảm cân'.

'Chia bữa ăn của bạn ra thành từng bữa nhỏ cách 3-4 giờ sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn và không trữ mỡ trong cơ thể. Tránh xa thói quen ăn uống không lành mạnh là cách dễ dàng nhất để giảm cân'.

Ăn rau củ quả rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock Ăn rau củ quả rất tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Đó là lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Poojia Makhija dành cho những người muốn giảm cân, theo The Times of India Life.
Đừng để thức ăn trong tầm với của bạn
Chuyên gia dinh dưỡng Pooja Makhija nói rằng: “Chia bữa ăn của bạn ra thành từng bữa nhỏ cách 3-4 giờ sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất tốt hơn và không trữ mỡ trong cơ thể. Bạn nên tránh xa những thức ăn nhanh, bánh xốp, khoai tây chiên, bánh quy socola trong những bữa ăn nhỏ”. Các chuyên gia nói rằng nếu bạn nghĩ bạn đang thấy đói ngay trước bữa ăn 2 giờ thì hãy lãng quên nó đi bởi vì đây có thể không phải là cơn đói thực sự.
Chọn những thực phẩm lành mạnh
Tránh xa thói quen ăn uống không lành mạnh là cách dễ dàng nhất để giảm cân. Tránh lưu trữ những thực phẩm không tốt cho sức khỏe tại nhà. Thay vào đó hãy tích trữ rau cải, các loại ngũ cốc và trái cây. Ngoài ra, hãy kết thân với những người bạn có ý thức ăn uống lành mạnh và hướng đến một lối sống khỏe mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng Karishma Chawla cho biết: “Đường làm cho cơ thể bạn quá tải, vì vậy cần tránh ăn đường...”.
Thưởng thức từng miếng thức ăn trong miệng
Huấn luận viên Wellness và diễn giả Loomba Swaroop nhấn mạnh tầm quan trọng của sự lưu tâm khi ăn. Sự chú ý cần thiết trong mọi lúc. Lúc bạn ăn, bạn phải nhìn đến màu sắc trên chiếc dĩa, cảm nhận thành phần trong thức ăn, trải nghiệm mùi vị và hương vị khi bạn đang nhai một cách chậm rãi”. Các chuyên gia cho rằng điều này sẽ làm giải phóng nước bọt và enzim giúp bạn tiêu hóa tất cả những gì mà bạn đã ăn. Trong khi ăn, chỉ ăn miếng tiếp theo sau khi bạn đã hoàn toàn nhai hết miếng đầu tiên.
Tránh những thực phẩm đông lạnh
Đừng để bản thân tiếp cận với những thực phẩm đông lạnh, thực phẩm ướp muối đóng gói sẵn hay đã làm chín. Những thực phẩm tẩm calo và chứa nhiều muối, đường và chất bảo quản sẽ không bao giờ để bạn thành công trên “sứ mạng giảm cân” của mình. Những loại nước ép trái cây đóng gói hấp dẫn được cho là tự nhiên và tốt cho sức khỏe có thể dẫn đến việc tiêu thụ calo không mong muốn.
Đói thật và đói giả
Hãy học cách nhận biết bạn thật sự cần ăn bao nhiêu. Chuyên gia nói rằng một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu xem bạn có ăn quá nhiều hay không là khi bạn không cảm thấy đói trong 2-3 giờ sau bữa ăn. Vì vậy, tránh dồn ép bản thân, hãy ăn chậm rãi và nhai thật kỹ để đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.