5 cách chống muỗi tự nhiên mà hiệu quả

10/02/2017 14:48 GMT+7

Muỗi là thứ gây phiền hà nhất mà ai cũng cảm thấy khó chịu và luôn tìm kiếm những cách đuổi chúng đi.

Ngoài cách dùng thuốc chống muỗi (dù cách này cũng gây hại cho cơ thể khi hít phải lâu dài), dưới đây là 5 cách tự nhiên giúp bạn xua muỗi hiệu quả, theo naturalnews.
Tinh dầu bạch đàn và chanh: Thoa da
Đây là một cách tự nhiên tuyệt vời để ngăn muỗi tấn công và cũng mang lại mùi hương dễ chịu cho làn da. Cả hai loại dầu có tính chất sát trùng khi thoa lên da và có thể sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, hãy kiểm tra loại tinh dầu này trên một vùng da nhỏ của bạn trước khi thoa toàn thân, để kiểm tra bạn có hợp với nó không.

tin liên quan

Thầy trò cùng nhau đi 'bắt muỗi'
Thầy trò bắt tay thực hiện dự án 'Úm ba la… biến nha… con muỗi' để vừa giúp các học sinh có thêm kiến thức phòng chống bệnh do muỗi đốt, vừa truyền tải các bài học trên lớp một cách hiệu quả.

Cho bã cà phê vào nước
Bã cà phê có tác dụng ngăn chặn muỗi phát triển. Bạn có thể rắc cà phê xay vào trong nước sẽ làm cho trứng muỗi mất nước và không thể nở, do đó làm giảm số lượng muỗi sinh sôi.
Tỏi: Thoa ngoài da hoặc ăn
Khi bạn ăn nhiều tỏi, lỗ chân lông phóng thích mùi dầu tỏi tạo lá chắn muỗi tấn công da. Nếu không muốn ăn tỏi, bạn có thể xịt tỏi lên da.
Bạc hà: Xông hơi hoặc phun lên da
Bạc hà là một phương thuốc thảo dược thiên nhiên tuyệt vời. Bạn có thể pha trà bạc hà nóng cho hơi nóng tỏa ra hoặc cho vào một bình xịt và phun nó xung quanh bạn hoặc thậm chí trên da.

tin liên quan

Cách phòng chống bệnh do vi rút Zika
Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết với điều kiện thuận lợi về trung gian truyền bệnh (thông qua muỗi vằn), nên chúng ta không thể chủ quan trong việc phòng chống dịch Zika.

Hương thảo: Xông hơi
Hương thảo cũng là loại thảo dược thiên nhiên có đặc tính chống muỗi tuyệt vời. Có nhiều cách để dùng hương thảo đuổi muỗi, cách dễ làm nhất là xông cho hương của hương thảo tỏa ra để đuổi muỗi đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.