5 cách giúp bạn tăng cường sức sống, chống mệt mỏi

21/04/2018 14:02 GMT+7

Do lối sống hiện đại, quá trình chuyển hóa chậm là một vấn đề ngày càng phổ biến. Khi mức chuyển hóa thấp, bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung và thiếu sức sống.

Giảm chuyển hóa cũng khiến bạn sớm bị tiểu đường, cholesterol cao và bệnh tim mạch.
Chắc chắn bạn muốn tránh những vấn đề trên. Tiến sĩ Ấn Độ Abhishek Subhash có những chia sẻ trên báo Hindustan Times cho bạn đọc.
Kiểm tra chế độ ăn
Hấp thu các loại thực phẩm giàu protein sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa của bạn. Protein giúp tạo cơ. Hãy chọn những loại thịt nạc như cá và gà, các loại đậu, hạnh nhân và quả óc chó. Những người ăn chay có thể bổ sung các loại rau, thực phẩm nguyên hạt, đậu nành, sữa đậu nành và tàu hủ vào chế độ ăn.
Uống nước
Trà xanh được cho là có thể làm tăng 4% tốc độ chuyển hóa. Một vài tách trà mỗi ngày đủ cho bạn “thu hoạch” lợi ích này. Chất caffeine trong cà phê cũng là một nguồn làm tăng tốc độ chuyển hóa, theo Hindustan Times. 
Tập thể dục không phải tùy ý
Tập luyện cường độ cao trong một thời gian ngắn sẽ mang đến những điều kỳ diệu cho bạn. CrossFit là hình thức tốt nhất để bạn vừa có sức khỏe, sự dẻo dai lại đảm bảo có thể hình đẹp và cân đối, nhưng Calisthenics cũng là một lựa chọn. Khi bạn cảm thấy có thêm năng lượng thì cũng là lúc tốc độ chuyển hóa được tăng cường.
Sử dụng dầu dừa nấu ăn
Dầu dừa đã được chứng minh có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngay cả các đầu bếp phương Tây cũng đang kết hợp dầu dừa vào các món ăn. Dầu dừa chứa những chuỗi chất béo có thể giúp bạn tăng cường tốc độ chuyển hóa, theo Hindustan Times.
Thay đổi lối sống
Nên ngủ từ 6-7 giờ mỗi ngày. Tìm cách giảm stress trong công việc và cuộc sống riêng bằng cách nhờ chuyên gia trị liệu, tập yoga hoặc thiền. Nếu bạn đang có lối sống ít di chuyển, hãy năng đi lại, ít nhất là lên xuống cầu thang. Tất cả những điều này rất cần thiết để tăng cường quá trình chuyển hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.