5 cách giúp giữ nhan sắc và sức khỏe

Tạ Ban
Tạ Ban
13/06/2020 00:11 GMT+7

Mỗi tuổi nó đuổi xuân đi và kéo về nếp nhăn , hoóc môn giảm, những kỳ kinh nguyệt thêm mệt mỏi, thân hình phát tướng, tâm trạng muộn phiền… Thử các cách dưới đây để giữ nhan sắc và sức khỏe thanh xuân nhé.

1. Ngày “dâu” nặng nề - đã có vitamin A

Sau 35 tuổi, chúng ta có khả năng phải chịu kỳ kinh nguyệt nặng nề gấp ba lần. Tại sao? Do buồng trứng sản xuất ít progesterone - hoóc môn kiểm soát sự phát triển của niêm mạc tử cung. May mắn thay, hai nghiên cứu cho thấy 5.000 IU vitamin A mỗi ngày khuyến khích giải phóng progesterone, cải thiện ngày “đèn đỏ” cho 92% phụ nữ trong bốn tháng. Lưu ý: Nên hỏi bác sĩ trước khi bổ sung vitamin A, theo Woman’s World.

2. Tăng cường sức mạnh cơ - thêm whey

Tuổi trẻ, tuyến thượng thận của chúng ta sản xuất rất nhiều DHEA, một loại hoóc môn tạo cơ bắp và đốt cháy chất béo. Nhưng đến một tuổi nào đó, chúng giảm xuống, cơ thể ta phì ra. May là các nhà nghiên cứu Úc cho biết, bạn có thể tăng cường sản xuất DHEA - tăng gấp đôi khả năng xây dựng cơ bắp và tăng tốc độ giảm mỡ khoảng 65% - chỉ bằng cách thêm bốn muỗng bột whey protein vào chế độ ăn uống hằng ngày, theo WW.

3. Nâng tâm trạng - dùng khoai tây nướng

Serotonin giúp bạn vui vẻ vào ban ngày và giúp bạn ngủ ngon vào ban đêm. Tiếc là sau 45 tuổi, não sản xuất serotonin giảm. Theo các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), khoai tây có chứa các hợp chất làm tăng khả năng sử dụng serotonin của não, giúp bạn giảm nguy cơ tâm trạng buồn chán và mất ngủ tới một nửa, theo WW.

4. Chăm sóc làn da - vận động một chút

Gan sản xuất một loại hoóc môn chống lão hóa (IGF-1) làm nếp nhăn xuất hiện chậm hơn. Các nhà nghiên cứu Canada cho hay, tập thể dục thúc đẩy cho ra IGF-1. Vận động mỗi ngày có thể làm chậm tiến trình lão hóa da tới 50%, theo WW.

5. Chuột rút ngày “dâu” - dùng dầu ô liu

Các nhà nghiên cứu Ý cho biết, ăn một muỗng rưỡi dầu ô liu tinh khiết (EVOO) hằng ngày giúp giảm 83% chứng chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt nghiêm trọng. Kết quả còn tốt hơn so với thuốc giảm đau, theo WW
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.