5 cách ngừa chàm, vẩy nến tái phát

09/01/2017 17:05 GMT+7

Tiến sĩ Emanual Maverakis - bác sĩ da liễu tại Đại học California (Mỹ) - đưa ra 5 lời khuyên chăm sóc da mùa lạnh dành cho những người sống chung với bệnh vẩy nến và eczema, theo everydayhealth .

Giữ ẩm da
Theo tiến sĩ Maverakis, mùa lạnh da khô và cần dưỡng ẩm nhiều hơn. Da khô sẽ dễ dàng gây ngứa và bị kích thích. Vào mùa đông, da có vẻ khô nhanh hơn so với bình thường. Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm, có thể tạo độ ẩm trong phòng khách, phòng ngủ và văn phòng giúp - đặc biệt là trong những thời điểm lạnh và khô.
Tránh tắm vòi sen nóng quá lâu
Nước nóng làm khô da, và thường không tốt cho bệnh vẩy nến hay chàm. Theo bác sĩ Maverakis, những người mắc bệnh này nên cắt giảm thời gian dưới vòi sen nóng. Ngoài ra, cũng cần tập thói quen rắc một gói bột yến mạch vào nước tắm, sau đó thêm một chút dầu dưỡng ẩm vào nước tắm trong 10-15 phút tắm.
Đừng để bệnh
Sống khỏe mạnh là một chiến lược quan trọng cho việc chăm sóc bệnh vẩy nến mùa lạnh. Bởi nếu để cơ thể bị cảm cúm, việc dùng thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng khả năng miễn dịch của cơ thể nên khiến bệnh vẩy nến dễ bùng phát.
Dành thời gian để thư giãn và tập thể dục
Một trong những cách quan trọng để thư giãn là thông qua tập thể dục. Nhiều người thường bỏ tập thể dục khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, khi thời tiết đặc biệt khắc nghiệt, tập thể dục là biện pháp rất hữu hiệu để tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp ngừa tái phát bệnh chàm và vẩy nến.
Quản lý tâm trạng
Tâm trạng góp phần quan trọng trong việc quản lý bệnh này. Cảm xúc tích cực, chẳng hạn như đi dạo, chánh niệm, chia sẻ cảm xúc với người thân sẽ giúp quản lý bệnh chàm và vẩy nến hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.