5 cách trị sưng chân tại nhà bạn cần biết

10/06/2020 04:02 GMT+7

Nếu tác nhân khiến chân bạn bị sưng là một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào đó, thì bạn cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Tuy nhiên, nếu các tình trạng bệnh lý được loại trừ và lý do gây ra tình trạng này được xác định là một lối sống ù lì, ít vận động, thì những biện pháp đơn giản tại nhà có thể đem lại hiệu quả.
Hãy thử áp dụng chúng với điều kiện bạn vẫn phải rèn cho mình ý thức vận động nhiều hơn trong ngày, theo The Health Site.

1. Chọn đá muối

Một nhúm muối có thể làm điều kỳ diệu cho đôi chân của bạn và làm giảm đau và sưng. Ngâm chân trong xô nước ấm và thêm một chút đá muối. Đặc tính kháng viêm của nó sẽ làm dịu đôi chân của bạn.
Tuy nhiên, tránh sử dụng nước nóng vì nó sẽ làm tăng sưng. Làm điều này 2 lần mỗi ngày cho đến khi giảm sưng.

2. Thêm tinh dầu bưởi vào nước tắm

Tinh dầu bưởi là một cách tuyệt vời để giảm đau và sưng vì nó có đặc tính chống ô xy hóa. Nó cũng có đặc tính kháng viêm và lợi tiểu giúp giảm sưng. Thêm một vài giọt tinh dầu bưởi vào nước tắm của bạn và chỉ cần thư giãn. Bạn cũng có thể thêm nó vào một xô nước ấm để ngâm chân.

3. Nâng cao chân của bạn

Nếu bạn muốn giảm sưng chân, hãy thử nâng chân lên nhiều lần trong ngày. Khi bạn ngủ hoặc ngồi, hãy đặt chân lên đệm hoặc gối. Thậm chí nằm trên sàn giơ 2 chân lên áp vào tường cũng có thể giúp ích. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu giữa bàn chân và tim của bạn. Làm điều này nhiều lần trong ngày, theo The Health Site.

4. Ăn dưa hấu

Ăn dưa hấu có thể giúp giảm sưng ở chân vì nó chứa 92% nước. Loại trái cây này là thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp giảm tình trạng giữ nước. Giữa cái nóng như thiêu đốt của mùa hè, ăn dưa hấu giúp bạn giải khát, đồng thời đảm bảo đôi chân khỏe mạnh.

5. Uống hạt rau mùi với nước

Hạt rau mùi là chất kháng viêm trong tự nhiên. Đây là điều khiến nó trở thành một liệu pháp điều trị sưng chân hiệu quả.
Tất cả những gì bạn cần làm là thêm 2-3 muỗng hạt rau mùi vào một cốc nước và đun cho đến khi nước còn lại một nửa. Lọc dung dịch này, để nguội một lúc rồi uống. Làm điều này hai lần một ngày để đạt được kết quả mong muốn, theo The Health Site.
Nếu đã áp dụng các phương pháp trên mà bệnh sưng chân không thuyên giảm, bạn nên đi gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.