5 điều cần làm ngay để khi mãn kinh không bị ám ảnh

20/08/2016 19:30 GMT+7

Thói quen sống hằng ngày ở độ tuổi 30 và 40 chắc chắn ảnh hưởng đến những trải nghiệm cơ thể vào thời kỳ mãn kinh.

Dưới đây là những điều cần làm ngay từ bây giờ để tuổi mãn kinh không còn là nỗi sợ hãi của chị em, theo Prevention.
Tập thể dục hằng ngày
Theo thời gian, tập thể dục có thể làm giảm thiểu một số triệu chứng của mãn kinh nhờ tập thể dục làm thay đổi hệ nội tiết, các tuyến nội tiết tố sản xuất trên khắp cơ thể điều chỉnh quá trình trao đổi chất, tâm trạng, và nhiệt độ cơ thể, bà Brandon Mentore, huấn luyện viên thể thao ở Philadelphia (Mỹ).

Ăn kiêng
Những phụ nữ có thói quen không lành mạnh lâu dài ở những năm trẻ tuổi có thể thay đổi thói quen hằng ngày ngay từ bây giờ để tránh làm mất cân bằng nội tiết tố vốn có thể ảnh hưởng đến sự khởi đầu của thời kỳ mãn kinh, theo bác sĩ sản phụ khoa Sheryl Ross tại Trung tâm sức khỏe Providence Saint John ở Santa Monica (Mỹ).
Phụ nữ càng sớm phát triển thói quen ăn uống lành mạnh và phù hợp sẽ được hưởng lợi về sức khỏe lâu dài hơn khi có tuổi.

tin liên quan

Ăn đúng để sống khỏe
Nghiên cứu mới của Đại học Harvard (Mỹ) đã thêm một khẳng định về chế độ ăn nghiêng về rau củ quả, và đưa ra đề xuất thiết thực trong việc thay đổi cách ăn uống nhằm giảm nguy cơ tử vong.

Có kỹ năng quản lý căng thẳng
Mãn kinh làm thay đổi mô hình giấc ngủ và có thể ảnh hưởng đến hóa chất ở não (cụ thể là serotonin). Bác sĩ Diana Bitner, giám đốc y tế của Sở Y tế Trung niên & Mãn kinh ở Michigan (Mỹ) cho biết: “Kỹ năng quản lý căng thẳng hằng ngày như thiền, viết nhật ký, viết sách, báo… có thể giúp giảm bớt cường độ của phản ứng cơ thể với căng thẳng và thực sự sẽ có ích khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh”.

tin liên quan

10 dấu hiệu bạn uống không đủ nước
Chúng ta mất nước trong các hoạt động hằng ngày, và điều này gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Tuy vậy, làm sao để nhận biết cơ thể không đủ nước?

Không ngồi quá nhiều
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mãn Kinh cho thấy phụ nữ trung niên ít vận động có các triệu chứng mãn kinh nặng hơn đáng kể hơn so với phụ nữ năng động. Phụ nữ ít vận động có nhiều khả năng mắc trầm cảm, lo âu, mất ngủ vào tuổi mãn kinh.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?

Uống đủ nước.
Mất nước có thể tăng cường độ cơn nóng bừng và cũng là nguyên nhân ban ngày mệt mỏi, chuột rút chân ban đêm vốn can thiệp vào giấc ngủ cho phụ nữ tuổi mãn kinh, bác sĩ Bitner nói. Vậy thói quen cần có ngay từ bây giờ để tốt cho tuổi mãn kinh là hãy uống đủ nước mỗi ngày và hạn chế caffeine và rượu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.