5 hoạt động nhỏ góp phần giảm cân hiệu quả cho bạn

16/01/2017 11:47 GMT+7

Nếu không thích hoạt động thể thao thì những hoạt động thể chất sau đây sẽ góp phần lớn vào việc duy trì trọng lượng của bạn, theo boldsky.

Đi bộ với thú cưng
Nghiên cứu cho thấy những người nuôi chó thường có dáng hình cân đối hơn so với những người không có vật nuôi. Lý giải cho nguyên nhân này, các chuyên gia tin rằng thú cưng là người bạn tốt nhất của con người, nó là động lực tuyệt vời để giúp con người đi bộ.
Nấu ăn
Nấu ăn không chỉ giúp đảm bảo bữa ăn lành mạnh mà còn giúp bạn đốt cháy calo. Theo các nhà nghiên cứu, với 33 phút nấu ăn, cơ thể sẽ đốt cháy 100 calo.

tin liên quan

Detox có giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả?
Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, áp dụng phương pháp detox và nhịn ăn để thanh lọc cơ thể, giảm cân. Tuy nhiên, chưa có cơ sở khoa học nào chứng nhận phương pháp này có hiệu quả, tốt cho sức khỏe.

Quét sân
Đối với nhiều người, làm vườn là một sở thích thú vị, nhưng ít ai biết rằng họ có thể duy trì trọng lượng nhờ năng lượng đốt cháy từ ngồi xổm, nâng vật, cào đất... Ước tính cơ thể có thể mất 100 calo với các hoạt động này kéo dài từ 18- 21 phút.
Rửa xe
Rửa xe giúp bạn đốt cháy 100 calo nếu dành 18 phút cho các hoạt động hút bụi bên trong xe, lau xe, rửa xe...
Đi thang bộ
Đi cầu thang thay vì thang máy hoặc thang cuốn là một trong những lựa chọn đơn giản nhất bạn có thể làm để đốt cháy calo. Nó cũng là loại tập luyện mà bạn có thể làm bất cứ nơi nào có thang bộ. 14 phút bước thang bộ sẽ đốt cháy 100 calo, theo các chuyên gia.

tin liên quan

Ăn thế nào để giảm cân hiệu quả nhất?
Giảm cân khó và duy trì dáng thậm chí còn khó khăn hơn. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy cách giảm cân và duy trì cân nặng được liệt kê dưới đây được xem là hiệu quả nhất với mọi thời đại, theo Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.