5 loại thực phẩm cung cấp năng lượng giữa giờ làm việc

05/01/2016 19:26 GMT+7

Giữa ngày làm việc thường mệt mỏi, vậy làm gì để có năng lượng tiếp tục làm việc cho nửa ngày còn lại? Dưới đây là 5 loại thực phẩm có ích cho công việc lúc này, theo womansday.

Giữa ngày làm việc thường mệt mỏi, vậy làm gì để có năng lượng tiếp tục làm việc cho nửa ngày còn lại? Dưới đây là 5 loại thực phẩm có ích cho công việc lúc này, theo womansday.

Ăn gạo lứt giữa ngày giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể - Ảnh: ShutterstockĂn gạo lứt giữa ngày giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Gạo lứt
Gạo lứt giàu mangan - loại khoáng chất giúp sản xuất năng lượng từ protein và carbs. Gạo lứt sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày. Ngoài ra, gạo lứt còn là món ăn chứa protein nạc thích hợp cho bữa ăn trưa hoặc ăn tối.
Khoai lang
Loại thực phẩm này giàu carbs, beta-carotene (tiền vitamin A) và vitamin C giúp chống lại mệt mỏi buổi trưa. Khoai lang được chế biến theo kiểu luộc, chiên hay nấu đều tốt cho sức khỏe.
Mật ong
Một muỗng mật ong tương đương với một ly thức uống năng lượng. Mật ong có chỉ số glycemic thấp, loại chất làm ngọt tự nhiên này hoạt động như một loại nhiên liệu cơ phóng thích trong thời gian tập thể dục và giúp tái tạo cơ bắp sau tập luyện. Hãy uống một tách trà chiều có ít mật ong để tăng năng lượng cho thời gian còn lại của ngày.
Chuối
Chuối chứa đường (glucose, fructose và sucrose) và chất xơ, nên nó là một loại thức ăn năng lượng cao. Nếu thấy mệt mỏi giữa trưa, chỉ cần 1 quả chuối là bảo đảm sẽ hết mệt ngay.
Táo
Một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn tránh xa bác sĩ mà còn cung cấp năng lượng cực mạnh cho cơ thể. Chất xơ của táo mất nhiều thời gian để tiêu hóa, do đó, chúng sẽ cung cấp một nguồn năng lượng lâu hơn cho cơ thể hơn là các loại trái cây khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.