5 loại thực phẩm giàu calo thực sự tốt cho sức khỏe

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
06/08/2020 00:10 GMT+7

Khi bắt đầu hành trình giảm cân hoặc quyết định ăn uống lành mạnh , điều đầu tiên gần như ai cũng làm là cắt giảm lượng calo.

Một calo là một đơn vị năng lượng cơ bản được tìm thấy trong mọi loại thực phẩm chúng ta ăn và cần thiết để duy trì tốc độ trao đổi chất cơ bản của cơ thể. Lượng calo mà một người cần tiêu thụ trong một ngày phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tuổi tác, giới tính và khối lượng cơ bắp. Ăn nhiều calo hơn số lượng calo đốt cháy trong một thời gian dài có thể dẫn đến tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư, theo Times of Indian.
Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao đều có hại cho sức khỏe. Một số thực phẩm cho dù có hàm lượng calo cao nhưng rất tốt cho sức khỏe và có thể được thêm vào chế độ ăn kiêng khi cố gắng giảm cân. Điều quan trọng là liều lượng mà chúng ta tiêu thụ.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu calo tốt cho sức khỏe.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hoặc bơ hạt cũng đều chứa một lượng calo cao. Một muỗng canh bơ đậu phộng chứa 100 calo, gần như tương đương với số lượng calo được tìm thấy trong bơ thường. Bơ đậu phộng cũng giàu protein, chất xơ, chất béo và chất phytonutrients lành mạnh, theo Times of Indian.

Hạt Chia

Ăn hạt chia kết hợp dâu hoặc táo

Shutterstock

Hạt Chia được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất do hàm lượng chất xơ, omega-3, protein và kẽm cao. Hạt Chia cũng là chất chống ô xy hóa và chống viêm tuyệt vời. Tuy nhiên, hạt Chia cũng có lượng calo cao. Một muỗng canh hạt Chia chứa 70 calo.

Quinoa (diêm mạch)

Nhiều người đưa quinoa vào danh sách ăn kiêng để giảm cân của mình, nhưng ít người biết quinoa là thực phẩm chứa nhiều calo. Một cốc (khoảng 185 gram) quinoa nấu chín chứa 222 calo, tương đương với 1 chén gạo nâu nấu chín. 195 gram gạo lứt nấu chín chứa 218 calo, theo Times of Indian.
Hạt quinoa cũng giàu protein, chất xơ, sắt, đồng, thiamin và vitamin B6.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe của tim. Nó cũng rất giàu omega-6, omega-3, vitamin E và vitamin K, được coi là tốt cho hoạt động của não và kiểm soát cân nặng.
Tuy nhiên, dầu ô liu cũng chứa nhiều calo và chất béo. Một muỗng canh dầu ô liu chứa 120 calo và 14 gram chất béo.

Quả hạch và hạt

Quả hạch và hạt được coi là lựa chọn ăn vặt lành mạnh, nhưng cũng ít ai biết chúng cũng có lượng calo cao. 100 gram hỗn hợp quả hạch và hạt chứa 462 calo, theo Times of Indian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.