5 loại thực phẩm giúp làn da đẹp, chống nếp nhăn

05/11/2016 17:04 GMT+7

Da mặt sẽ biểu lộ những gì mà chúng ta nạp vào cơ thể. Nếu uống quá nhiều cà phê, rượu thì mụn sẽ nổi nhiều. Ngược lại, nếu biết ăn thực phẩm đúng cách, da sẽ sáng đẹp và trông trẻ trước tuổi.

Lựu là một trong những thực phẩm tốt nhất cho da - Ảnh: Shutterstock

Dưới đây là 5 loại thực phẩm có thể bổ sung collagen, chống nếp nhăn, giúp làn da sáng đẹp.
1. Cà chua
Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh và có khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí British Journal of Dermatology (Anh) cho thấy da của những người ăn nhiều cà chua có khả năng chống lại cháy nắng tốt hơn 33% so với người thường, theo MSN.

2. Trứng
Axit amin được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu protein như trứng, thịt có thể giúp cơ thể tăng cường tổng hợp collagen, tiến sĩ Arash Akhavan, một chuyên gia về da liễu tại New York (Mỹ), cho biết. Thông thường, cơ thể con người có thể tiêu thụ khoảng 30 gr protein trong một bữa ăn.
3. Cá mòi
Loại cá này chứa nhiều axit béo omega 3, có tác dụng chống viêm và ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, omega 3 còn có tác dụng điều tiết tâm trạng căng thẳng, yếu tố vốn kích thích mụn. Người bị mụn nên có khoảng 4 đến 5 bữa ăn với thịt cá mòi mỗi tuần để hạn chế mụn.

tin liên quan

40 phút ở Biển Chết
Tôi háo hức chạy xuống biển, đến chỗ nước dưới rốn rồi dừng lại, nhẹ nhàng ngã người ra sau, thấy mình nổi trên mặt nước… Cái cảm giác lâng lâng, đặc biệt là đối với một người không biết bơi như tôi, thật khó tả…

4. Sô cô la đen
Tất nhiên danh sách các món tốt nhất cho da không thể thiếu sô cô la. Món khoái khẩu của nhiều người này có rất nhiều chất chống oxy hóa flavonol.
Tuy nhiên, mọi người nên chọn loại có hàm lượng ca cao trên 70 %. Vì nếu ca cao dưới ngưỡng này tức là đường trong thanh sô cô la sẽ nhiều hơn. Đường có thể làm mụn xuất hiện.
5. Lựu
Chất polyphenol trong lựu có khả năng điều hòa lượng máu cho da mặt, giúp da sáng đẹp và khỏe mạnh.

tin liên quan

Tại sao mỗi ngày nên ăn một quả táo?
Nhiều phương tiện truyền thông thông tin về việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ. Nhưng lý do vì sao ăn táo lại tốt đến vậy? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.