5 loại thực phẩm mà những phụ nữ trẻ lâu thường chọn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
30/01/2018 02:01 GMT+7

Một số loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm khác, và nhiều nghiên cứu đã cho thấy thực phẩm có chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể trước bệnh tật.

Chất chống ô xy hóa vừa giúp ngăn ngừa bệnh tật vừa giúp trẻ lâu. Và đó là lý do vì sao những phụ nữ trẻ lâu thường khỏe mạnh nhờ cách chọn những thực phẩm dưới đây, theo Medical News Today.
Đậu nành
Edamame, hoặc đậu nành tươi, là một món ăn chính của ẩm thực châu Á từ nhiều thế hệ, nhưng chúng cũng đã trở nên nổi tiếng ở phương Tây. Đậu nành giàu chất isoflavone có tính chống viêm, chống ô xy hóa, chống ung thư và chống vi trùng.
Thành phần nấu ăn rất phổ biến này nhờ chứa chất beta-carotene, sắc tố và carotenoid. Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), beta-carotene có thể được chuyển hóa bởi cơ thể để thành vitamin A, có liên quan đến chức năng miễn dịch, thị lực, sinh sản và di động. Cơ thể không thể tự sản sinh ra vitamin A, do đó phải bắt nguồn từ chế độ ăn uống của chúng ta.
Chất màu này cũng là một chất chống ô xy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏi lão hóa do các gốc tự do gây ra.
Rau cải
Một loại thực phẩm quan trọng khác trong danh sách những thực phẩm giúp trẻ và khỏe là rau cải như cải bắp, bông cải xanh, bắp cải Brussels và cải xoăn.
Rau cải có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ chứa glucosinolate, chất tạo ra hương vị đặc trưng của chúng. Một số glucosinolate giúp điều chỉnh căng thẳng và đáp ứng viêm của cơ thể; chúng có đặc tính chống vi trùng, và một số trong đó đang được nghiên cứu về khả năng chống ung thư nhờ chứa chất chống ô xy hóa.
Cá hồi
Cá hồi chứa a xít béo Omega-3 có liên quan đến sức khỏe não, và các nghiên cứu thấy rằng chúng có thể ngăn ngừa việc suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.
Quả cam quýt
Cuối cùng, trái cây có múi là những thứ ít được biết đến của một chế độ ăn uống lành mạnh. Cam, bưởi, chanh, và quýt có chứa flavonoid - chất chống ô xy hóa giúp sống thọ.
Trái cây có múi cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vì hàm lượng vitamin C cao, có tính chất chống ô xy hóa và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm các tổn thương viêm, và chống lại nhiễm trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.