5 lý do khiến nhiều người không còn hứng thú 'yêu'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
22/10/2018 20:31 GMT+7

Sự sụt giảm đáng kể so với mức mong muốn hoặc khả năng thông thường trong "chuyện yêu" có thể được giải thích bằng một trong những điều sau đây, theo Medical Daily .

Bệnh tuyến giáp
Suy giáp, tuyến giáp hoạt động kém, có liên quan đến nhiều triệu chứng khác nhau có thể bao gồm rối loạn chức năng tình dục. Do sự gián đoạn trong sản xuất hoóc môn, một số phụ nữ bị giảm chất nhờn âm đạo có thể gây đau khi giao hợp.
Mặc dù tình trạng này ít có khả năng ảnh hưởng đến nam giới hơn nữ giới nhưng nó vẫn có thể gây ra các vấn đề tương đương như xuất tinh sớm hoặc chậm.
Tất nhiên, nếu cân bằng nội tiết tố không được phục hồi bằng cách dùng thuốc thì tình trạng giảm năng lượng và giảm cảm giác khỏe mạnh có thể xảy ra - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong tình dục.
Thời kỳ mãn kinh
“Trong thời kỳ mãn kinh, các tác động vật lý của nồng độ estrogen giảm - bao gồm nóng ran, đổ mồ hôi ban đêm và khô âm đạo - có thể làm suy yếu động lực yêu”, theo Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ.
Ngoài sự khởi phát của thời kỳ mãn kinh, sự suy giảm testosterone được coi là một triệu chứng kèm theo của lão hóa. Hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người đều bị mất ham muốn "chuyện yêu" ở tuổi già, đặc biệt vì sự suy giảm tự nhiên có thể không gây ra các triệu chứng đáng chú ý. Nhưng thiếu hụt testosterone có thể làm giảm tình dục cho cả nam và nữ.
Căng thẳng và mệt mỏi
Lo lắng và làm việc quá sức có thể khiến cả nam và nữ cảm thấy quá mệt mỏi để "yêu".
Laurie Mintz, giáo sư tâm lý học của Đại học Florida (Mỹ), cho biết: “Rất nhiều phụ nữ hài lòng với mối quan hệ và quan hệ tình dục khi nó đang diễn ra nhưng quá mệt mỏi và căng thẳng vẫn tạo cảm thấy không hứng với ham muốn tình dục".
Các động mạch có thể thu hẹp như là một phản ứng với stress có thể dẫn đến các triệu chứng của rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.
Một số loại thuốc
Một số thuốc có thể ảnh hưởng đến ham muốn cũng như khả năng, đặc biệt là nếu đang uống nhiều loại thuốc.
Thuốc chống trầm cảm, thuốc tránh thai, thuốc kháng histamine, thuốc chống co giật và thuốc giảm đau opioid có thể gây ra các tác dụng phụ liên quan đến tình dục với một số người. Chúng bao gồm sự gián đoạn trong sản xuất hoóc môn, gây khó khăn trong việc đạt cực khoái và ảnh hưởng đến tâm trạng.
Để đối phó, hãy gặp bác sĩ và tìm ra sự thay thế có thể như tập thể dục để giúp nâng cao tâm trạng cũng như ham muốn tình dục.
Không tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời
Trong năm 2016, các nhà nghiên cứu Ý đã tìm thấy liệu pháp ánh sáng có thể giúp khôi phục sự hài lòng tình dục tốt hơn ở nam giới đang đối mặt với các vấn đề liên quan đến tình dục.
"Mức tăng testosterone giải thích sự hài lòng về tình dục lớn hơn", Andrea Fagiolini, giáo sư tại Đại học Siena (Ý) cho biết. "Những người ở Bắc bán cầu, sản xuất testosterone của cơ thể tự nhiên giảm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau và sau đó tăng đều đặn suốt mùa xuân và mùa hè với đỉnh điểm vào tháng 10".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.