5 mẹo để có móng tay, móng chân khỏe đẹp

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/08/2020 09:08 GMT+7

Chăm sóc và làm đẹp móng tay, móng chân có thể đòi hỏi sự tỉ mỉ. Thế nhưng, móng có thể dễ dàng bị hỏng chỉ do một số thói quen không ngờ tới.

Để móng tay, móng chân khỏe đẹp, mọi người cần lưu ý những điều sau:

Tránh làm gãy móng

Rất nhiều công việc gia đình như rửa chén, cọ rửa phòng tắm có thể làm gãy và tổn thương móng tay. Do đó, cách tốt để bảo vệ móng và da tay là hãy mang găng tay cao su khi làm việc nhà, theo Reader’s Digest.
Nếu lo ngại da tay bị đau do cọ sát với găng cao su thì hãy thoa kem dưỡng tay trước khi mang. Cách này có thể giúp giảm ma sát giữa da tay và găng.

Lau khô tay

Sau khi rửa chén, lau nhà hay bất kỳ hoạt động nào tiếp xúc với nước, mọi người nên lau khô tay trong vòng 2 phút sau khi xong việc.
Không chỉ bàn tay mà bàn chân cũng cần phải lau khô sau khi tắm, bơi hay tiếp xúc lâu với nước. Để móng ẩm ướt sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm nấm, khiến móng dễ bị hỏng.

Không mang giày ẩm ướt

Mang một đôi giày thoáng khí rất quan trọng, đặc biệt là những đôi giày thể thao thường được mang khi vận động như chạy bộ hay tập gym.
Giày không lưu thông khí tốt sẽ khiến bàn chân đổ nhiều mồ hôi. Môi trường ẩm sẽ khiến nấm lây lan và phát triển trên bàn chân, đặc biệt là móng chân.
Ngoài ra, mọi người cần phải thường xuyên giặt giày. Không nên mang một đôi giày khi nó còn ẩm. Cách tốt nhất là có ít nhất 2 đôi giày để có thể thay thế, theo Reader’s Digest.

Mang vớ hút ẩm tốt

Khi mua vớ hãy ưu tiên lựa chọn loại vớ làm từ 100 % cotton. Đây là loại vớ có khả năng hút ẩm tốt, nhờ đó giúp ngăn móng chân bị nhiễm nấm.

Tránh dùng nước tẩy móng

Nhiều phụ nữ có sở thích sơn móng tay. Do đó, họ cũng thường sử dụng các loại nước tẩy móng có chứa chất acetone hoặc formaldehyde. Những chất này khi dùng nhiều sẽ làm khô móng, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.