5 quy tắc vàng cho một sức khỏe xương hoàn hảo

02/01/2014 06:15 GMT+7

Chăm sóc sức khỏe xương đang được xem như một mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ trong xã hội ngày nay.

 

Một sức khỏe tốt, một hệ xương chắc khỏe luôn là yếu tố quan trọng giúp người phụ nữ chu toàn công việc gia đình và hoàn thành tốt công việc ngoài xã hội. Tuy nhiên, bước sang tuổi 35, khi xương bắt đầu bị lão hoá dần gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe thể chất của phụ nữ. Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe xương bằng cách thay đổi thói quen hằng ngày bằng những quy tắc đơn giản sau đây để sống vui khỏe và tận hưởng cuộc sống.

1. Thể dục thể thao:

Việc tập thể dục thường xuyên giúp cho việc duy trì thể trạng cơ thể và góp phần tích cực vào duy trì trọng lượng cơ thể, xây dựng và duy trì mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương, mất xương, loãng xương.

Khi bước qua tuổi 35, xương mất đi độ đặc, khớp trở nên cứng, khó linh hoạt hơn, tập thể dục đều đặn là một trong những cách tốt nhất để kéo chậm hoặc ngừa suy giảm cơ, xương và khớp.

Theo khoa học nghiên cứu, mỗi ngày chỉ cần tập thể dục 30-45 phút sẽ thúc đẩy việc hình thành xương, các hoạt động thể thao như đi bộ, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ...được xem là rất tốt cho việc duy trì và bảo vệ sức khỏe xương.

2. Hạn chế rượu bia và các loại đồ uống có ga

Theo khoa học nghiên cứu chất cồn có trong bia rượu sẽ gây trở ngại cho tuyến tụy và sự hấp thụ canxi, vitamin D, hai dưỡng chất cần thiết cho xương của bạn. Việc uống bia rượu nhiều làm cho hormone estrogen bị giảm, dẫn đến quá trình tái tạo xương sẽ chậm dần lại và dẫn đến mất xương. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có ga thường chứa nhiều axit photphoric làm tăng tỷ lệ bài tiết canxi qua nước tiểu khiến cơ thể bạn giảm hấp thu canxi tổng thể và gây nên bệnh loãng xương.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Theo những báo cáo mới đây nhất của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam, vấn đề thiếu canxi đối với sức khỏe của người Việt Nam nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng vẫn đang là điều đáng báo động. Hiện nay, có đến 71% dân số nông thôn và 65% dân số thành thị tại Việt Nam có khẩu phần canxi thấp hơn so với khuyến nghị (500mg/ngày).

Vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn khi đối với phụ nữ, đối tượng chính của căn bệnh loãng xương mà nguyên nhân là do thiếu hụt canxi. Do vậy, nên lựa chọn các loại thực phẩm như pho mát, sữa chua, bông cải, rau muống, cải xoăn, cải bẹ, cá hồi, cá mòi, tôm, cua, các thức uống như nước cam, nước táo, nước yến, nước thơm…cho bữa ăn hàng ngày để bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

4. Kiểm tra sức khỏe xương định kỳ

Phụ nữ thường có nguy cơ mắc chứng loãng xương sau tuổi 35, đặc biệt nguy cơ này tăng nhanh khi phụ nữ bước sang thời kì mãn kinh. Theo thống kê, nhiều phụ nữ trên 45 tuổi dành nhiều thời gian điều trị tại bệnh viện vì bệnh loãng xương hơn bất cứ căn bệnh mãn tính khác, bao gồm cả bệnh tiểu đường, đau tim hoặc ung thư vú. Việc kiểm tra sức khỏe xương định kỳ giúp bạn có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời khi có dấu hiệu phát sinh.

5. Hai ly Anlene  mỗi ngày

Mỗi ngày, cơ thể cần một lượng canxi trung bình từ 1.000 đến 1.300 mg. Tuy nhiên, bữa ăn hàng ngày thường không đảm bảo đủ lượng canxi cần thiết này. Việc bổ sung hai ly sữa Anlene mỗi ngày giúp cung cấp 100% nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể. Sản phẩm Anlene đã được thử nghiệm lâm sàng và đã được chứng minh là bắt đầu làm giảm các dấu hiệu hư tổn xương trong vòng 4 tuần.

 

Đông Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.