5 sự kết hợp thực phẩm 'bất thường' giúp bạn giảm cân

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
08/08/2020 11:37 GMT+7

Chúng ta thường chú ý đến việc ăn gì để giảm cân nhưng ít để ý đến việc kết hợp thực phẩm sao cho hiệu quả nhất.

Dưới đây là 5 cách kết hợp thực phẩm "bất thường" nhưng được coi là hiệu quả cho hành trình giảm cân, theo Times of India.

Táo và bơ đậu phộng

Ít ai có thể nghĩ rằng bơ đậu phộng và táo có thể là một sự kết hợp tuyệt vời cho việc giảm cân. Nhưng đây là sự thật.
Táo có nhiều chất xơ nên được coi là có lợi cho việc giảm cân. Bơ đậu phộng chứa chất béo không bão hòa đơn (có thể giúp bạn giảm cân) và chất béo không bão hòa đa (có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu).
Bơ đậu phộng và táo kết hợp với nhau có thể là một món ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe.

Chuối và rau bina

Sự kết hợp nghe có vẻ “chọi nhau” nhưng chúng rất tuyệt vời để giảm cân. Chuối giúp bạn no lâu hơn, ngăn ngừa việc ăn vặt không lành mạnh. Ăn trái cây ít chất béo, ít calo này với rau bina (còn gọi là rau chân vịt, rau cải bó xôi) sẽ giúp bạn giảm cân. Rau bina cũng giúp đốt cháy chất béo, theo Times of India.

Trà xanh, bạc hà và chanh

Nhiều người đã thử trà xanh với chanh, nhưng bạc hà có thể là một bổ sung tuyệt vời cho sự kết hợp này. Trà xanh với một chút chanh và một ít lá bạc hà nghiền nát có thể giữ cho bạn ngậm nước trong thời gian dài và giúp bạn giảm cân.
Không chỉ vậy, lá bạc hà còn được biết đến là một vị thuốc ngăn chặn sự thèm ăn, ngăn chặn cảm giác đói trong thời gian dài.

Sữa chua và quế

Sữa chua được khuyên dùng cho tất cả mọi người vì sự phát triển của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nhất là những người muốn giảm cân.
Để làm cho chén sữa chua của bạn hiệu quả hơn, hãy thêm một chút quế vào đó. Giàu chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng khác, quế giúp giảm lượng chất béo dự trữ trong cơ thể.

Hạnh nhân và lựu

Các loại hạt và trái cây đều là những thực phẩm quan trọng khi bạn muốn giảm cân. Hạnh nhân kết hợp với lựu sẽ là một món ăn nhẹ lý tưởng để giảm cân. Lựu có chứa vitamin B, C, K và chất chống ô xy hóa, theo Times of India.
Hàm lượng nước trong trái lựu sẽ giúp bạn no lâu và không thèm ăn vặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.