5 thói quen giúp thanh lọc cơ thể tự nhiên

18/05/2016 20:51 GMT+7

Chúng ta có thể thanh lọc cơ thể bằng những việc đơn giản sau đây để giúp gan thải độc, theo foxnews .

Thức dậy với chanh
Ngay sau khi thức dậy, uống một ly nước ấm với chanh tươi. Nó sẽ cung cấp cho cơ thể điện giải nhờ chứa kali, canxi và magiê, theo tiến sĩ Frank Lipman, người sáng lập và là giám đốc của Be Well - công ty chăm sóc sức khỏe.
Nước chanh cũng giúp gan sản xuất ra nhiều enzym, hỗ trợ tiêu hóa và giúp gan thanh lọc độc tố. Các vitamin C có trong nước chanh là chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, tăng cường hệ miễn dịch.
Uốn cong người
Các động tác uốn cong người trong yoga giúp kích thích tiêu hóa và loại bỏ căng thẳng. Vì vậy, tập thể dục hàng ngày là cách tự nhiên nhất giúp thanh lọc cơ thể.
Ăn bông cải xanh
Để giảm viêm - tình trạng mãn tính có liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và ung thư, hằng ngày nên bổ sung thực phẩm giàu lưu huỳnh, như hành tây, tỏi, và các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, cải bruxen, cải bắp và súp lơ. Những thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ khả năng chống lại các độc tố, Lipman nói.
Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy những phụ nữ ăn các loại rau họ cải nhiều ít bị viêm hơn so với những người ăn ít.
Chải cơ thể
Mỗi tuần trước khi tắm hoặc trong khi tắm, dùng bàn chải lông mịn chải cơ thể. Chải cơ thể sẽ giúp da bạn bong ra các tế bào chết giúp thông lỗ chân lông và tạo điều kiện cho da đổ mồ hôi một cách tự do. Nó cũng kích thích sự lưu thông dưới da giúp thúc đẩy đổi mới tế bào và sức sống.
Ngâm trong bồn tắm với nước muối
Muối Epsom có chứa magiê, cũng như các khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, nếu ngâm người trong bồn tắm có chứa muối Epsom sẽ giúp muối hấp thụ vào da và có thể giúp quá trình giải độc.
Các khoáng chất đặc biệt trong muối Epsom giúp tăng quá trình chuyển động của ruột nên loại bỏ độc tố trong cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.