5 thứ kỳ lạ tạo nên giấc mơ của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/04/2018 04:45 GMT+7

Nếu có một giấc mơ tuyệt vời, không ít người muốn tìm cách quay trở lại giấc mơ đó vào đêm hôm sau.

Nhưng nếu giấc mơ đó là một cơn ác mộng, nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ và khiến chúng ta cảm thấy cay đắng hoặc lo lắng vào sáng hôm sau.
Thật thú vị, nghiên cứu về những giấc mơ đã chứng minh một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc mơ của mỗi người, theo Medicaldaily.
Từ trường
Từ trường của trái đất có thể ảnh hưởng vô hình vào giấc mơ của chúng ta. Theo một số nghiên cứu, một hoạt động địa từ thấp có thể làm tăng sản xuất melatonin trong cơ thể. Một nhà tâm lý học Darren Lipnicki đã ghi lại hoạt động địa từ ở Perth (Úc) và tìm thấy mối tương quan như những giấc mơ kỳ quái nhất xảy ra vào những đêm có hoạt động địa từ ít nhất.
Ban đã có một giấc mơ tình ái với nhiều chi tiết ngoài sức tưởng tượng. Vâng, nó có thể là dấu hiệu bạn đã có sáng tạo nhiều hơn bình thường trong hoạt động ban ngày.
Tiến sĩ Ian Wallace, nhà tâm lý học và chuyên gia giấc mơ đến từ Anh, đã giải thích những giấc mơ tình dục có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi sự kích thích sáng tạo của con người, theo Medicaldaily.
Tư thế ngủ
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Hong Shue Yan ở Hồng Kông nghiên cứu tư thế ngủ của 670 người lớn và thấy rằng những người ngủ nằm ngửa đã trải qua những giấc mơ mãnh liệt và sống động hơn.
Các tư thế ngủ khác nhau có thể tạo áp lực cho các bộ phận khác nhau của cơ thể, và cảm giác cơ thể có thể là nguồn gốc của các yếu tố giấc mơ, tác giả chính Calvin Kai-Ching Yu cho biết.
Ngủ nằm nghiêng có liên quan đến những giấc mơ tích cực hơn trong khi ngủ ở một tư thế khó chịu như úp mặt dường như gây ra những cơn ác mộng đối với một số người.
Chế độ ăn uống
Như chúng ta biết, thức ăn có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tâm trạng tổng thể của chúng ta. Vì vậy, có vẻ hợp lý khi nói rằng những gì chúng ta ăn (và khi chúng ta ăn) có thể liên quan đến những gì chúng ta mơ, theo Medicaldaily.
Một nghiên cứu với 400 sinh viên ở Canada đã phát hiện ra rằng 20% những người tham gia nhận thấy mối liên hệ giữa giấc mơ và thức ăn họ ăn.
Phương tiện truyền thông
Theo một nghiên cứu của Anh năm 2008, phong cách của phương tiện truyền thông bạn chọn (đặc biệt là trong thời thơ ấu của bạn) thậm chí có thể ảnh hưởng đến màu sắc của những giấc mơ.
Những người tham gia nghiên cứu từ thời trước, tức thời còn các ti vi đen trắng trước khi ra đời của truyền hình màu, báo cáo họ "trải nghiệm nhiều giấc mơ có màu xám hơn" so với những người trẻ tuổi không có tiếp xúc với ti vi đen trắng, theo Medicaldaily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.