5 vấn đề sức khỏe có thể xảy ra khi bạn ngủ quá nhiều

12/01/2017 19:06 GMT+7

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe. Nhưng nếu ngủ quá nhiều, hơn 10 tiếng mỗi ngày, có thể sẽ gây ra nhiều tác hại như khi thiếu ngủ, theo Men’s Health .

Rủi ro mắc bệnh tim cao
Bệnh tim được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ. Ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim đến 34%.
Tăng nguy cơ béo phì
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người thiếu ngủ có xu hướng tăng cân, béo phì. Và nguy cơ này cũng có khả năng xảy ra với những người ngủ quá nhiều. Nguyên nhân lý giải là do bạn càng ngủ thì thời gian dành cho sự vận động thể chất để đốt cháy calo càng ít.
Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Ngủ quá nhiều, ít vận động có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi lượng đường huyết cao thì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường là rất lớn.
Giảm khả năng tập trung
Theo một nghiên cứu được công bố trên Journal of the American Geriatrics Society, ngủ nhiều có xu hướng khiến cho các rắc rối về chức năng thần kinh tăng cao. Điều này dẫn đến tình trạng đầu óc có cảm giác quay cuồng, thiếu sáng suốt, mất tập trung khi thực hiện các công việc hằng ngày.

tin liên quan

Nên ăn và tránh ăn gì trước lúc đi ngủ?
Những lo toan trong cuộc sống hằng ngày có thể lấy đi của bạn một đêm ngon giấc. May mắn là có những thực phẩm mà ăn trước khi ngủ có thể giúp chúng ta có giấc giấc ngủ ngon.
Tâm trạng thất thường
Thông thường những người mắc bệnh trầm cảm thường có xu hướng ngủ dài hơn. Điều này không giúp cho tinh thần trở nên tốt hơn mà ngược lại nó có thể làm cho bệnh trở nên tồi tệ hơn. Đối với người bình thường, việc ngủ nhiều quá cũng thường làm tăng cảm giác ì, lười biếng, chán nản...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.