6 cách bảo vệ người cao tuổi dưới cái nóng mùa hè

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Cái nóng mùa hè có thể rất dữ dội đối với người cao tuổi. Làm thế nào để chăm sóc họ?Chuyên gia Ấn Độ Mukesh Mehra cung cấp một số gợi ý trên báo Hindustan Times.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
+ Cố gắng lên kế hoạch những hoạt động cần ra ngoài trong những giờ không cao điểm, khi trời có thể mát hơn một chút. Xem xét tập ở phòng tập, đi bộ bằng máy tập hay đi bộ trong siêu thị thay vì ở ngoài trời. Bơi lội cũng là một lựa chọn tốt.

+ Hãy uống nhiều chất lỏng (không có cồn và caffeine, do những thành phần này có tác dụng lợi tiểu). Trao đổi với bác sĩ nếu bạn dùng những loại thuốc như Lasix hoặc các loại thuốc lợi tiểu khác có thể tác động đến việc hấp thu chất lỏng. Điều quan trọng là dùng những loại thực phẩm hoặc nước uống có natri và kali nhằm phục hồi cân bằng điện giải khi bị mất nước. Cũng đừng quên uống thật nhiều nước nhé.
+ Nước xuýt (nước luộc thịt) hoặc súp chứa natri, nước ép trái cây, trái cây mềm và những loại rau chứa kali, và những loại nước uống thể thao chứa chất điện phân.
+ Ở trong nhà tại những nơi mát mẻ càng nhiều càng tốt. Chú ý những dấu hiệu mất nước, mệt lả do nóng và đột quỵ nhiệt. Dấu hiệu mất nước phổ biến nhất ở người cao tuổi là khát, bối rối, dễ cáu và đàn hồi da kém
+ Cho người cao tuổi đội mũ rộng vành nếu đi ra ngoài. Tránh những màu tối do chúng hấp thu những tia nắng mặt trời.
+ Kiểm soát chế độ ăn uống nhằm đảm bảo tính cân đối, nhẹ và thường xuyên.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm