6 cách đơn giản giúp bạn giảm stress

26/03/2016 17:30 GMT+7

Tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn The Nutritional Health Handbook for Women (Sổ tay sức khỏe dinh dưỡng cho phụ nữ) hướng dẫn phụ nữ 6 cách đơn giản ngừa và giảm căng thẳng trong cuộc sống, theo Daily Mail ngày 24.3.

Tiến sĩ Marilyn Glenville, tác giả của cuốn The Nutritional Health Handbook for Women (Sổ tay sức khỏe dinh dưỡng cho phụ nữ) hướng dẫn phụ nữ 6 cách đơn giản ngừa và giảm căng thẳng trong cuộc sống, theo Daily Mail ngày 24.3.

Giảm cà phê để giảm căng thẳng - Ảnh: ShutterstockGiảm cà phê để giảm căng thẳng - Ảnh: Shutterstock
Giảm ăn đường
Theo tiến sĩ Marilyn, cân bằng lượng đường trong máu là rất cần thiết trong việc giảm stress. Ăn thực phẩm nhiều đường kích thích hóc môn stress gồm adrenaline và cortisol. Ăn đường không chỉ làm cho bạn căng thẳng mà còn khiến glucose trong máu tăng.
Cười ra tiếng
Cười là một trong những biện pháp tốt nhất để ngừa căng thẳng, tiến sĩ Marilyn nói. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiếng cười làm tăng năng lượng, giảm hóc môn căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch và làm giảm đau. Nó kích thích phóng thích endorphin, hóa chất cảm giác tốt tự nhiên làm cho chúng ta hạnh phúc hơn và thoải mái.
Tập thể dục đúng giờ
Theo tiến sĩ Marilyn, tập thể dục mạnh trước khi đi ngủ có thể khiến cơ thể phóng thích hoóc môn adrenaline - loại hoóc môn làm tăng nhịp tim và hô hấp khiến bạn khó ngủ. Vì vậy, chỉ tập thể dục mạnh vào ban ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Buổi tối chỉ nên tập thể dục nhẹ như đi bộ và yoga để giúp cơ thư giãn và bình tĩnh.
Ăn trứng vào buổi sáng
Trứng có thể là một cách tuyệt vời để tăng nồng độ hoóc môn serotonin - loại hoóc môn cảm giác tốt. Cơ thể tạo ra hoóc môn serotonin từ tryptophan, hóa chất tự nhiên trong thực phẩm như các sản phẩm từ sữa, cá, chuối, chà là khô, đậu nành, hạnh nhân và đậu phộng.
Việc sản xuất serotonin phụ thuộc vào bao nhiêu tryptophan được vận chuyển vào trong não. Kết hợp các loại thực phẩm nói trên với carbohydrate chưa tinh chế như gạo lứt, bánh mì hay yến mạch, giúp cơ thể phóng thích insulin để giúp hấp thu tryptophan cho não.
Nghỉ ngơi
Nếu bạn có thể dừng lại chỉ vài phút, tìm một không gian yên tĩnh, đóng cửa lại, tránh xa điện thoại và thực hiện bài tập thở sâu. Đó là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng hoặc ngừa căng thẳng, theo tiến sĩ Marilyn.
Tránh caffeine
Caffeine là một chất kích thích làm cơ thể phóng thích hoóc môn căng thẳng làm cho bạn cảm thấy căng thẳng hơn và dễ bị kích động hơn, tiến sĩ Marilyn giải thích.
Caffeine không chỉ có trong cà phê mà còn chứa trong trà, vì vậy tránh cả trà và cà phê để giảm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.