6 loại vitamin giúp ích cho 'yêu'

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/01/2019 11:11 GMT+7

Bạn đang cảm thấy thiếu ham muốn "chuyện yêu", hãy lưu ý những vitamin sau, theo Reader.

Vitamin B

Tiến sĩ Taz Bhatia, chuyên gia y tế tích hợp ở Atlanta (Mỹ), cho biết mất khả năng ham muốn tình dục có thể liên quan đến thiếu vitamin B, ảnh hưởng đến năng lượng nói chung. Cần thêm các chất bổ sung hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B, bao gồm thịt gia cầm, thịt bò, trứng và rau lá xanh.

Chất chống ô xy hóa

Shannon Chavez, nhà trị liệu tình dục cho biết các chất bổ sung tốt nhất là những chất hỗ trợ cơ thể bạn. Vitamin A và E, các chất chống ô xy hóa có thể giúp tăng cường năng lượng, lưu thông và tăng trưởng tế bào. Nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây, rau, quả hạch và ngũ cốc. Bổ sung vitamin mà cơ thể cần có thể giúp duy trì ham muốn lành mạnh, theo Reader.

Kẽm

Sự thiếu hụt của khoáng chất thiết yếu này dẫn đến ham muốn thấp, theo tiến sĩ Taz. Hàu có hàm lượng kẽm cao và có thể giúp tăng ham muốn tình dục.

Selen

Tiến sĩ Chavez khuyên dùng selen, một loại vitamin có trong tự nhiên trong các loại hạt, thịt bò, cá ngừ và ngũ cốc. Tuy nhiên, dùng nhiều nó có thể gặp các tác dụng phụ, bao gồm các vấn đề về tim, thận và gan và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới cao hơn.

L-arginine

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy bổ sung L-arginine có thể giúp tăng ham muốn ở phụ nữ. Việc bổ sung loại vitamin này có thể làm tăng lưu lượng máu đến khu vực âm đạo.

A xít béo omega-3

Tiến sĩ Taz khuyên nên bổ sung nhiều hợp chất này, được tìm thấy rất nhiều trong cá béo như cá hồi. Nó có liên quan đến việc cải thiện lưu thông và giảm các triệu chứng trầm cảm. Cả hai đều là thành phần chính của sức khỏe tình dục. Vitamin này là chìa khóa để lưu thông máu và hoạt động của cơ quan tốt hơn, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.