6 lợi ích cho sức khỏe từ việc đổ mồ hôi

15/07/2016 14:42 GMT+7

Nhiều người không thích đổ mồ hôi ướt đẫm áo quần, nhưng đổ mồ hôi có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là 6 lợi ích từ việc đổ mồ hôi:
Đổ mồ hôi giúp chúng ta hạnh phúc
Khi chúng ta đổ mồ hôi trong lúc tập thể dục, cơ thể sản sinh ra chất endorphin. Endorphin là chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giúp giảm căng thẳng tinh thần, xả stress, theo Yahoo.
Đổ mồ hôi có lợi cho da
Nhiều người nghĩ rằng đổ mồ hôi là điều tệ hại vì chúng ta luôn muốn giữ cho làn da sạch sẽ, nhưng chúng ta có thể đã sai lầm.
“Đổ mồ hôi là một phần thiết yếu cho sức khỏe làn da của chúng ta”, bác sĩ Virginia Hubbard, công tác tại bệnh viện London Bridge (Anh), cho biết.
“Đổ mồ hôi giống như một liệu pháp trị liệu da mặt, phần nào giúp cuốn trôi bụi bám và tế bào da chết trên bề mặt da”, bác sĩ Hubbard nói nhưng đồng thời cảnh báo chúng ta cũng phải rửa mặt sạch sẽ ít nhất 3 lần một ngày.
Đổ mồ hôi giúp cơ thể đào thải chất độc
Đổ mồ hôi giúp thận đào thải bớt lượng muối và canxi tồn đọng quá mức. Đổ mồ hôi nhiều trong quá trình vận động cơ thể, tập thể dục vào buổi sáng còn giúp lưu thông mạch máu đào thải độc tố ứ đọng trong cơ thể.

tin liên quan

Đổ mồ hôi, chớ coi thường!
(TNO) Mồ hôi có nhiệm vụ làm mát cơ thể, tuy nhiên, khi mồ hôi ra quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề đang xảy ra trong cơ thể.
Đổ mồ hôi giúp diệt vi khuẩn
Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Tübingen (Đức) kết luận mồ hôi có chứa chất dermcidin. Dermcidin giúp chống lại những vi khuẩn tiếp xúc với da của con người, theo các nhà khoa học Đức.
Không những thế, mồ hôi còn giúp làm lành vết thương. Khi chúng ta bị trầy xước, cơ thể đổ mồ hôi sẽ sản sinh ra dermcidin giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại, từ đó giúp vết thương chóng lành.
Đổ mồ hôi giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể
Đổ mồ hôi giống như hệ thống máy điều hòa cá nhân, giúp duy trì và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi da ướt đẫm mồ hôi, chúng ta cảm thấy mát mẻ hơn.
Đổ mồ hôi làm giảm nguy cơ bị sỏi thận
Một nghiên cứu của Đại học Washington kết luận uống nhiều nước và đổ mồ hôi là cách tốt nhất để giúp thận tránh tích tụ quá nhiều muối và canxi dẫn đến sỏi thận. Cách tốt nhất để đổ mồ hôi mang đến lợi ích cho sức khỏe là tập thể dục đều đặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.