6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn

27/02/2017 16:28 GMT+7

Bạn tuyệt vọng khi đã thử nhiều cách như 'đếm cừu', tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu những mẹo nhỏ này xem sao.

Chỉ riêng ở Anh mỗi năm có đến 10 triệu đơn thuốc liên quan đến điều trị mất ngủ được bác sĩ kê cho bệnh nhân, theo Mirror.
Mất ngủ là nỗi khổ của rất nhiều người. Bạn tuyệt vọng khi đã thử qua mọi cách như "đếm cừu", tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Hãy thử những mẹo sau đây để xem bạn có thể cải thiện được tình hình?

tin liên quan

Thêm tác nhân mới gây mất ngủ
Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu tại Đại học Pittsburgh (Mỹ) phát hiện mất ngủ rất phổ biến ở người bị bệnh hen suyễn, theo Medical Daily.
 Hít thở bằng lỗ mũi bên trái: Phương pháp yoga này được cho sẽ làm giảm huyết áp và giúp bạn tìm thấy sự tĩnh tại. Bạn nằm nghiêng sang trái rồi đưa ngón tay bịt lỗ mũi phải, bắt đầu hít thở sâu và chậm. 
Siết các nhóm cơ và thư giãn: Làm toàn bộ cơ bắp thư giãn là quá trình cần thiết để có được giấc ngủ ngon lành. Bạn nằm ngửa, hít thở sâu và chậm rãi bằng mũi đồng thời siết chặt các ngón chân hướng về phía trước rồi thả lỏng. Sau đó, bạn tiếp tục hít thở sâu và chậm, đồng thời cong các ngón chân hướng về phía đầu gối của bạn rồi thả lỏng. Cứ thở chậm và siết cơ tương tự từ bắp chân lên mông, bụng, hai tay... Ép và thả lỏng từng cơ bắp một.  Sau khi xong hết, bạn thở lại bình thường và sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

Cố gắng... tỉnh táo

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thật sự đây là cách khá hiệu quả trước khi đi vào giấc ngủ ngon. Hãy làm mình tỉnh táo bằng cách mở to mắt, tự lặp lại câu "mình sẽ không ngủ". Cơ mắt bạn sẽ bắt đầu mỏi, khiến bạn nhanh chóng buồn ngủ.
Tua ngược ký ức
 Bạn hãy nhớ lại tuần tự những việc xảy ra trong ngày, như quay ngược một cuộn băng. Việc này sẽ giúp bạn xóa bớt lo âu. "Nhớ lại những cuộc chuyện trò, điểm đến và cả những âm thanh ở đó, bạn sẽ mau chóng rơi vào trạng thái tinh thần sẵn sàng cho giấc ngủ", chuyên gia Sammy Margo - tác giả cuốn sách Hướng dẫn ngủ ngon chia sẻ. 
Ngủ không ngon dễ khiến cơ thể mệt mỏi Ảnh minh họa: Shutterstock

Xoay đồng hồ báo thức vào tường

Khi đang cố ngủ, nhiều người có thói quen liếc nhìn đồng hồ báo thức để xem mình còn lại mấy tiếng đồng hồ để ngủ. Điều này chỉ làm bạn càng trở nên căng thẳng hơn mà thôi. Hãy xoay mặt đồng hồ báo thức của bạn vào tường để giảm căng thẳng và giúp bạn ngủ nhanh hơn.  Đeo thêm miếng che mắt cũng có ích trong việc giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Tập mắt
 
Bạn có thể nhắm mắt lại và hướng nhãn cầu lên phía trên 3 lần. Làm vậy là để mô phỏng một cách tự nhiên như lúc bạn sụp mí mắt xuống khi đang buồn ngủ. Động tác này sẽ kích hoạt hormone buồn ngủ melatonin.

tin liên quan

Hoạt động ngoài trời tốt cho giấc ngủ
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Current Biology đưa thêm bằng chứng rằng các hoạt động ngoài trời mang lại lợi ích tuyệt vời cho giấc ngủ của con người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.