60 tuổi mới thể dục cũng có lợi như tập từ tuổi thiếu niên

0 Thanh Niên Online
Theo một nghiên cứu mới, chẳng bao giờ quá trễ để bắt đầu tập thể dục. Dù bạn đang ở tuổi tráng niên hay trung niên, tập thể dục cũng đem lại lợi ích như nhau.
 
Tập thể dục tuổi trung niên gặt hái lợi ích tương đương với thể dục từ khi còn trẻ
 /// Shutterstock Tập thể dục tuổi trung niên gặt hái lợi ích tương đương với thể dục từ khi còn trẻ - Shutterstock
Tập thể dục tuổi trung niên gặt hái lợi ích tương đương với thể dục từ khi còn trẻ
Shutterstock
Khoảng 80% người Mỹ không hoạt động thể chất đủ lượng như đáng ra họ nên làm bất chấp lợi ích hiển nhiên và rõ ràng của thể dục như giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim và những nguy cơ sức khỏe khác. Tuổi già đến, nhiều người lại hối hận vì khi thanh niên không chăm chỉ rèn luyện thể chất, theo Daily Mail.
Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ được công bố trên JAMA Network Open mới đây đem lại sự phấn chấn lớn cho những trường hợp ngại già không tập như vậy.
Cụ thể, như Daily Mail trích dẫn, ngay cả những người bắt đầu tập thể dục ở tuổi 60 cũng có lợi ích về sức khỏe, tuổi thọ tương tự những người bắt đầu rèn luyện từ độ tuổi trẻ hơn. Nhưng các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng họ sẽ mất lợi thế về sức khỏe nếu ngừng tập luyện.
Tiến sĩ Pedro Saint-Maurice thuộc Viện Ung thư Quốc gia cho biết nghiên cứu tiến hành trên hơn 315.000 người từ 50 đến 71 tuổi, trong đó, 58,2% là nam giới.
Nghiên cứu đã kiểm tra sự tham gia của hoạt động thể chất trong suốt quá trình sống của người trưởng thành.
Các nhà khoa học thấy rằng tăng thời gian rèn luyện ở tuổi trưởng thành sau khi không tập luyện thời niên thiếu có liên quan đến việc giảm nguy cơ và tỷ lệ tử vong.
Những người thể dục ở độ tuổi 40 đến 61 có nguy cơ tử vong tương đương với những người thể dục liên tục từ tuổi thiếu niên đến suốt tuổi trưởng thành.
Ngược lại, tích cực thể dục ở tuổi thiếu niên nhưng giảm tập luyện giai đoạn sau này có liên quan đến lợi ích sức khỏe ít đi.
Tiến sĩ Pedro Saint-Maurice chia sẻ trên Daily Mail rằng phát hiện này cung cấp thông tin cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để khuyên những người đã không thể dục suốt phần lớn tuổi trưởng thành rằng vẫn có thể đạt được những lợi ích sức khỏe đáng kể bằng cách cải thiện thói quen hoạt động thể chất. 

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

 /// ShutterStock

Chớ xịt nước hoa trực tiếp vào 5 điểm này trên cơ thể

Dùng nước hoa đã trở thành thói quen làm đẹp của không ít người nhưng chắc chắn không phải người đam mê nước hoa nào cũng đều biết dùng đúng cách. Nếu dùng sai, nó có thể ảnh hưởng đến các phần trên cơ thể, theo Reader.
Trời nắng nóng, khi đi ra ngoài nên mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang, mắt kính che chắn bảo vệ cơ thể, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời /// Ảnh: Nguyên Mi

Bí quyết bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng 40 độ C

Nắng nóng tiếp tục kéo dài trên diện rộng cả nước, với nhiều khu vực nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C, chỉ số tia UV cực đỉnh. Bác sĩ khuyến cáo bí quyết cần nhớ để bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng.