7 'bí mật' của những người gần như không bao giờ ốm

13/07/2016 16:10 GMT+7

Có những người mà ngay khi tất cả mọi người xung quanh đang ho, hắt hơi và cảm thấy phiền nhiễu vì cảm cúm, thì họ vẫn không hề bị lây bệnh. Theo Prevention , dưới đây là những lý do giải thích cho trường hợp trên.

Bổ sung vitamin C
Không có gì đáng ngạc nhiên nếu vitamin C có thể giúp cho con người khỏe mạnh hơn vì các bằng chứng khoa học đã cho thấy loại vitamin này có khả năng cải thiên khả năng miễn dịch của cơ thể.

tin liên quan

Bí quyết tăng cường collagen cho da
Collagen là một loại protein được sản xuất bởi các tế bào giúp giữ da đàn hồi, trẻ trung hơn và săn chắc hơn. Khi còn trẻ, da vẫn đầy đặn và mịn vì collagen liên tục tái tạo.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc, khoảng từ 8 tiếng mỗi ngày, là chìa khóa cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Trên thực tế, những người ngủ từ 5 - 6 tiếng một đêm có 30% bị cảm khi tiếp xúc với vi rút, trong khi người ngủ khoảng 7 tiếng trở lên giảm nguy cơ lây bệnh đến 17%.
Tăng cường niềm tin tinh thần
Có một điều không nên phủ nhận, đó là tinh thần cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh. Vì thế, hãy tăng cường quyết tâm, ý chí lạc quan khi tất cả mọi người xung quanh không ngừng phàn nàn về các bệnh của họ.
Biết quản lý căng thẳng
Căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Vì vậy, hãy học cách quản lý sự căng thẳng không thể tránh bằng cách làm việc chăm chỉ, tập thể dục, thiền hoặc nghe nhạc thư giãn.

tin liên quan

Làm gì khi không thể ngủ?
Rối loạn giấc ngủ ngày nay rất phổ biến. Nguyên nhân khó ngủ có thể là do căng thẳng, lo âu, hội chứng chân không nghỉ, nghiến răng…

Giữ vệ sinh cơ thể
Một cơ thể sạch sẽ sẽ ít có nguy cơ bị vi khuẩn, mầm bệnh tấn công. Do đó, hãy luôn lưu tâm để giữ cho cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là rửa tay mỗi khi tiếp xúc với những đồ vật công cộng như tay nắm cửa, nút thang máy...
Tập thể dục
Nghiên cứu trên Tạp chí Thể thao và Khoa học Y tế (the Journal of Sport and Health Science) cho biết, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm suy yếu khả năng bị lây các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt từ đường hô hấp.

tin liên quan

Lợi ích của tập thể dục với tim, não và giấc ngủ
Nếu bạn không cảm thấy có động lực để tập thể dục hay hoạt động thể chất thì những lợi ích sau đây của tập thể dục với cơ thể sẽ giúp bạn có cái nhìn lạc quan hơn về sức khỏe, theo naturalnews.

Biết khi nào cần nghỉ ngơi
Những người ít khi bị ốm luôn biết lắng nghe cơ thể để có chế độ nghỉ ngơi phù hợp. Họ sẽ không bắt ép cơ thể phải phải việc quá sức, sẽ ngủ đủ giấc, ăn uống, tập thể dục và cho phép bản thân được nghỉ ngơi trước khi có thể trở lại làm việc bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.