7 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe qua đôi bàn tay

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/05/2018 16:09 GMT+7

Đôi khi, việc bạn cần làm là nhìn xuống bàn tay của mình để tìm nhanh các vấn đề về sức khỏe của bạn.

Lòng bàn tay, kết cấu da, móng tay, tuyến mồ hôi và sắc tố có thể giúp dự đoán những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, theo Medicaldaily.
Chức năng tuyến giáp
Các ngón tay bị sưng và bàn tay lạnh có thể là dấu hiệu suy giáp, tuyến giáp hoạt động kém. Cường giáp, là tuyến giáp hoạt động quá mức, có thể cho thấy các dấu hiệu như da đỏ hoặc da tay khô.
Nồng độ chất dinh dưỡng
Bạn thường xuyên bị gãy móng tay không? Móng tay yếu có thể báo hiệu sự thiếu hụt kẽm, vitamin A, vitamin C hoặc biotin. Nó cũng có thể là một trong những dấu hiệu của sự giảm canxi máu tức là lượng canxi thấp. Tiến sĩ David E. Bank, trợ lý giáo sư lâm sàng da liễu tại NewYork-Presbyterian, nói thêm rằng móng tay lởm chởm cũng có thể chỉ ra sự thiếu hụt protein.
Dấu hiệu của hyperhidrosis - bệnh tăng tiết mồ hôi
Chắc chắn, nhiều người trong chúng ta chảy mồ hôi tay khi tập thể dục hoặc lo lắng nhiều. Nhưng tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, đủ để bạn phải vật lộn với tay ra mồ hôi mỗi ngày, được cho là một trong những triệu chứng của hyperhidrosis.
Bác sĩ Gary Goldenberg, giáo sư da liễu tại Trường Y khoa Icahn, Mount Sinai (Mỹ), cho biết: “Hyperhidrosis thường có thành phần di truyền, bắt đầu ở tuổi ấu thơ hoặc tuổi trưởng thành, và không xảy ra vào ban đêm”.
Tình trạng tim
Sức chịu đựng của bạn có thể tiết lộ mức độ khỏe mạnh của tim và thậm chí đo lường nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sức mạnh của tay cầm có thể là một cách tốt để đánh giá độ tuổi sinh học.
Dấu hiệu Parkinson
Tay run khi nghỉ ngơi và không thực hiện bất kỳ hoạt động nào có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson. Điều này khác với sự run rẩy thường xuyên mà hầu hết mọi người gặp phải do căng thẳng, ăn uống caffeine, hoặc hoạt động tay nhiều.
Mức ô xy
Thiếu máu là một tình trạng dẫn đến mức độ thấp của hồng cầu khỏe mạnh làm giảm khả năng mang ô xy đầy đủ đến các mô. Lòng bàn tay xanh xao và màu móng tay có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu, theo tiến sĩ Jack Jacoub, bác sĩ chuyên khoa ung thư tại Trung tâm Y tế Tưởng niệm Orange Coast ở California.
Eczema
Bàn tay bạn có thô ráp và dễ bị ngứa và phát ban, mặc dù đã dưỡng ẩm? Đôi bàn tay là nơi bác sĩ da liễu có thể xác định xem bạn có bị bệnh chàm da hay không. Theo Viện Da liễu Mỹ, bệnh chàm tay cũng có thể gây ra mụn nước, vết nứt đau đớn, khô, tróc vảy, cảm giác nóng rát, và chảy máu da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.