7 lợi ích bất ngờ từ hạt thì là

19/06/2018 08:09 GMT+7

Hạt thì là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà nhiều người có thể chưa biết. Sau đây là 7 tác dụng của hạt thì là, theo trang tin NDTV.

Điều hòa huyết áp
Việc nhai hạt thì là kích thích sự sản sinh chất nitrite vốn đóng vai trò quan trọng trong việc bình ổn huyết áp. Một khía cạnh quan trọng khác của việc kiểm soát tốt huyết áp là cân bằng nước trong cơ thể. Nhai hạt thì là giúp duy trì mức kali lành mạnh trong cơ thể, và đây là thành tố quan trọng đối với việc cân bằng chất dịch trong tất cả các tế bào của cơ thể.
Giảm giữ nước
Chất dịch thừa trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng giữ nước. Uống trà hạt thì là là cách mà bạn có thể xem xét để giảm tình trạng giữ nước, do nó có thể giúp loại bỏ chất dịch thừa hiệu quả. Ngoài chất dịch thừa, trà hạt thì là còn có tác dụng loại bỏ chất độc khỏi cơ thể, qua đó giảm rủi ro bị các vấn đề về tiết niệu.
Xử lý các vấn đề tiêu hóa
Với bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào, từ hội chứng ruột kích thích, táo bón, đến sình bụng, khó tiêu, hạt thì là là công cụ xử lý hiệu quả. Bạn có thể nhai hoặc uống trà hạt thì là. Estragole, fenchone và anethole là 3 trong nhiều chất có trong hạt thì là có tác dụng nêu trên.
Giảm các triệu chứng hen suyễn
Các dưỡng chất thực vật có trong hạt thì là có thể giúp làm sạch xoang mũi. Với những người bị nghẹt mũi, viêm phế quản, họ khan và ho kinh niên, một tách trà hạt thì là có thể giúp giảm các triệu chứng. Nó cũng có tác dụng tương tự với các triệu chứng hen suyễn.
Cải thiện các triệu chứng kinh nguyệt
Với một số phụ nữ, kỳ kinh nguyệt hàng tháng có thể rất đau đớn. Uống thuốc giảm đau không phải là một lựa chọn tốt. Trong tình cảnh đó, hãy dùng trà hạt thì là hay đơn giản là nhai loại hạt này. Những đặc tính của hạt thì là giúp điều hòa hoạt động hoóc môn trong cơ thể, qua đó giảm nhẹ tình trạng đau trong mỗi kỳ “đèn đỏ”.
Tăng cường sức khỏe gan
Hạt thì là chứa nhiều selenium, là chất có tác dụng giải độc cho gan. Selenium thúc đẩy việc sản sinh các enzyme trong gan và giúp giải độc bộ phận này một cách tự nhiên. Bạn có thể chọn cách nhai hoặc uống một tách trà hạt thì là vào buổi sáng.
Trị mụn trứng cá
Thường xuyên dùng hạt thì là giúp tăng cường mức kẽm, calcium và selenium trong cơ thể. Những chất này hỗ trợ cân bằng hoóc môn trong cơ thể cũng như cân bằng ô xy. Chúng cũng có tác dụng làm mát da, giúp ngăn mụn trứng cá và cho bạn làn da khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.