7 sự thật về tình yêu sẽ khiến bạn bất ngờ thú vị

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
04/04/2021 00:09 GMT+7

Một trong những cảm xúc đẹp nhất mà chúng ta có thể trải qua là tình yêu. Yêu nhau khiến chúng ta cảm thấy mình đặc biệt, có giá trị, xinh đẹp và độc nhất.

Ngoài ra, tình yêu cũng có nhiều mặt. Nó có thể đẹp đẽ, phức tạp, từ tính, tràn đầy năng lượng và đôi khi, gây đau đớn. Nói chung, nó là sự kết hợp của vô số cảm giác và cảm xúc.
Hơn nữa, khoa học đằng sau tình yêu cũng hấp dẫn như chính tình yêu vậy. Có rất nhiều sự thật thú vị và khó tin về tình yêu mà bạn sẽ phải bất ngờ khi biết về chúng.
Dưới đây là 7 sự thật về tình yêu sẽ khiến trái tim bạn mỉm cười, theo Times of India.

1. Ôm “người ấy” giúp bạn giảm ngay căng thẳng

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, chỉ cần ôm chặt “người ấy” của bạn. Một nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đã phát hiện ra rằng khi các cặp đôi ôm hôn nhau, nồng độ oxytocin của họ tăng lên. Oxytocin là hormone chịu trách nhiệm giảm mức độ căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng.

2. Yêu giúp bạn hưng phấn, hạnh phúc

Cảm giác hưng phấn mà bạn có được khi yêu là một cảm giác tuyệt vời. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục, tình yêu kích hoạt việc giải phóng các hormone hạnh phúc như dopamine, oxytocin và adrenaline, giúp bạn cảm thấy đầy hưng phấn, hạnh phúc.

3. Nhịp tim của cặp đôi đồng bộ hóa

Khi bạn và vợ/chồng nhìn vào mắt nhau, nhịp tim của các bạn sẽ đồng bộ hóa! Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California (Mỹ), các cặp đôi ngồi đối mặt với nhau trong ba phút có nhịp tim gần giống nhau. Theo các nhà khoa học, điều này xảy ra do mối liên hệ chặt chẽ giữa các đối tác ở cả mức độ tình cảm và thể chất.

4. Tình yêu là chất gây nghiện về mặt hóa học

Theo một nhà nhân chủng học sinh học tại Đại học Rutgers, các hormone mà não tiết ra khi bạn đang yêu rất hưng phấn. Chúng có thể khiến bạn nghiện yêu và cả người mà bạn đang yêu!

5. Âu yếm là tốt cho bạn và “người ấy”

Mỗi khi bạn và đối tác âu yếm, nó sẽ kích hoạt giải phóng hormone hạnh phúc oxytocin để tăng tâm trạng và sức khỏe của bạn. Trên thực tế, oxytocin đó thường được gọi là "hormone âu yếm" hay "hormone tình yêu".

6. Sẽ hình thành tính cách theo hướng tích cực

Theo phát hiện của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân cách, việc ở trong một mối quan hệ sẽ làm cho đối tác lãng mạn lạc quan và tự tin hơn, do tất cả những cảm xúc và trải nghiệm tích cực liên quan đến mối quan hệ.

7. Một trái tim hạnh phúc là một trái tim khỏe mạnh

Ở trong một mối quan hệ yêu đương có tác động đến cuộc sống của bạn cả về tình cảm và thể chất. Theo một phân tích trên 3,5 triệu người, những người đã kết hôn ở độ tuổi 50 có nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu thấp hơn 12% so với những người đã ly hôn hoặc độc thân, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.