8 loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể

04/05/2016 07:57 GMT+7

Khi làm việc, chúng ta có thể bị mỏi mệt do cơ thể thiếu nguồn năng lượng cần thiết. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra 8 loại thực phẩm giúp duy trì năng lượng cho cơ thể.

Quả óc chó giàu các khoáng chất chống oxy hóa - Ảnh: Shutterstock
Thiếu năng lượng cũng có thể khiến cơ thể bơ phờ, thường xuyên buồn ngủ và mất tinh thần làm việc. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần thay đổi một chút trong khẩu phần ăn sẽ cung cấp năng lượng đầy đủ hơn, theo Daily Mail.
8 loại thực phẩm được khuyến cáo gồm:
Chuối
Chuối có nhiều hợp chất carbohydrate, protein cùng nhiều loại đường thực vật, magiê và vitamin B. Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa hàm lượng cao kali và tryptophan, một loại axit amin cần thiết cho cơ thể.
Trong một nghiên cứu vào năm 2012, Đại học Appalachian State (Mỹ) cho rằng chuối là loại thực phẩm thể thao rất có lợi, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho người tập thể thao.
Khoai lang
Loại thực phẩm quen thuộc này giàu đường glucose, vitamin C, beta carotene, magiê và sắt. Những chất này giúp cung cấp ổn định năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, khoai lang làm người ăn có cảm giác no lâu, có ích cho người muốn giảm cân.
Củ mắc ca
Mắc ca thuộc họ củ cải, thường dùng phổ biến ở dạng bột, trồng nhiều ở Peru nên còn có biệt danh là “nhân sâm Peru”.
Mắc ca chứa vitamin C, sắt và magiê. Những chất này giúp tế bào sản xuất năng lượng. Ngoài ra, “nhân sâm Peru” còn được dùng để kích thích tình dục, điều trị khả năng sinh sản và chứng nóng bừng tuổi mãn kinh.
Các loại quả hạch
Những loại quả hạch như hạt cười, hạt điều, quả óc chó chứa đủ các loại vitamin nhóm B, chất béo, chất xơ, sắt, kẽm, kali, magiê và nhiều khoáng chất chống oxy hóa. Chúng giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ.
Trứng
Có thể nói trứng là nguồn cung cấp protein hoàn hảo, chứa tất cả loại axit amin thiết yếu giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Các nghiên cứu phát hiện trứng giàu leucine, một loại axit amin quan trọng giúp cơ bắp sử dụng đường glucose. Điều này rất có ích cho những người tập luyện thể thao.
Nấm
Nấm giàu sắt, giúp sản xuất và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, từ đó chống mỏi mệt và buồn ngủ.
Mật ong
Mật ong giàu carbohydrate, thứ nhiên liệu chính giúp cơ thể sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng trong cơ thể. Nó cũng giúp duy trì nồng độ glycogen, giúp ngăn ngừa tình trạng mỏi cơ bắp.
Cá hồi
Omega 3 và vitamin B trong cá hồi cung cấp năng lượng và hỗ trợ các chức năng não. Thịt cá hồi cũng giúp chống viêm. Dùng cá hồi chung với rau bina sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho những giờ hoạt động sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.